Cẩn thận khi sử dụng thẻ tín dụng kẻo tiền "bốc hơi"

Trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng, việc những rủi ro thất thường thường xuyên ập đến khiến cho tiền trong chiếc thẻ của bạn bỗng nhiên “không cánh mà bay”. Trường hợp này không phải là không hiếm gặp khi sử dụng thẻ. Chính vì thế, thẻ tín dụng là loại thẻ ngân hàng được các khách hàng bảo mật kĩ lưỡng nhất và lo sợ sẽ bị mất nhất. Bạn cần phải luôn biết cách sử dụng thẻ tín dụng Mastercard/Visa sao cho tránh được những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Nguyên nhân nào dẫn đến việc bạn bị mất tiền trong thẻ?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị mất tiền một cách đáng tiếc này. Có nguyên nhân khách quan lẫn những nguyên nhân chủ quan. Người dùng thường mất tiền nhiều nhất trong quá trình mua hàng, trực tuyến và mua trực tiếp.
Một đặc thù của thẻ tín dụng đó chính là bạn không nhất thiết nhập mã OTP như là những chiếc thẻ ghi nợ, chỉ cần nhập 4 số CVV ở mặt sau thẻ là đã có thể thoải mái cà thẻ tín dụng được rồi. Chính cái thoải mái ấy vô tình khiến cho những người lợi dụng cơ hội ấy để lấy được nhiều tiền hơn từ thẻ của bạn nếu bạn không chú ý khi để người khác cà thẻ trong các máy POS.

Ngoài ra, rủi ro nhất đó là khi thanh toán trực tuyến khi cổng thanh toán không đảm bảo an toàn cho các khách hàng có nhu cầu thanh toán qua thẻ tín dụng. Việc xác minh lại những mất mát tiền trong thẻ tín dụng của bạn vô cùng phức tạp.

thẻ tín dụng timo

Có cách nào khắc phục việc thẻ tín dụng bỗng dưng bị mất tiền?

Hiện nay, các ngân hàng đang tăng cường tính năng bảo mật an ninh thẻ một cách nghiêm ngặt. Do đó xác suất tiền bị bốc hơi là cực kì thấp. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn chủ quan trong việc sử dụng thẻ của mình. Chỉ cần một sơ hở nhỏ thôi cũng sẽ gây nên hậu quả khó lường đấy. Để đảm bảo cho các thanh toán thẻ luôn được diễn ra một cách suôn sẻ, an toàn nhất, bạn nên tham khảo những cách sau:

  • Đảm bảo thông tin cá nhân của thẻ chỉ có một mình bạn biết. Không lọt ra cho một bên nào khác biết được. Cách thông dụng là nên xóa luôn số CVV/CVC hoặc dán số thẻ cho người ngoài không tiếp cận được.
  • Thanh toán bằng thẻ tín dụng khi mua hàng online ở những trang web uy tín. Điều này là hết sức quan trọng, bởi vì bạn phải tham khảo khả năng bảo mật thanh toán của trang web ấy như thế nào.
  • Nếu phát hiện thẻ của bạn bị mất, hãy lập tức thông báo ngay đến ngân hàng phát hành thẻ của bạn để kịp thời khóa tài khoản của bạn lại nhằm không để thẻ lọt vào tay người khác.
  • Khi đến thanh toán bằng thẻ tín dụng tại những chiếc máy POS, bạn phải là người đích thân cà thẻ hoặc chú ý quan sát nhân viên đang cà thẻ tín dụng của bạn để đảm bảo thẻ của bạn chỉ được cà một lần.
  • Thường xuyên theo dõi, cập nhập tình hình sử dụng thẻ tín dụng của bạn thông qua các bản sao kê của ngân hàng.

Thẻ tín dụng chứa trong đó rất nhiều tiền, nếu bạn không cẩn thận khi sử dụng thẻ tín dụng thì “khoản vay ngân hàng di động” đó sẽ bị bốc hơi lúc nào mà bạn không biết. Vì thế, hãy luôn để ý đến chiếc thẻ tín dụng Mastercard/Visa đáng giá của mình nhé!

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...