Cần tiết kiệm bao nhiêu để đủ tiền đám cưới?

Đám cưới là sự kiện quan trọng của cả một đời người. Nhưng mấy ai đã và đang có ý định chuẩn bị tiền đám cưới của mình. Hay khi nào đám cưới thì khi đó mới lo? Thực chất, đám cưới sẽ cần một ngân sách khá lớn và bạn không thể “nước đến chân mới nhảy” được. Cần phải tích lũy và lấy đó làm mục tiêu trong một thời gian dài. Cụ thể là khoảng bao nhiêu? Hãy tìm hiểm với Timo nhé!

Các khoản cần chi cho một đám cưới

Bạn có biết có rất nhiều khoản chi phí cần chi để thực hiện một đám cưới hay không? Dưới đây là những khoản chi phí thường có để thực hiện một đám cưới.

  • Chụp ảnh: Nhu cầu chụp ảnh cưới là nhu cầu đầu tiên khi bàn đến chuyện tổ chức đám cưới của các cặp đôi. Chi phí cho mục này khá cao vì vậy bạn cũng nên cân nhắc tìm hiểu và chọn lựa đối tác cung cấp dịch vụ để được tư vấn và chọn lựa gói sản phẩm với chi phí phù hợp.
  • Trang phục cưới: Mục này thường được nhiều cặp đôi đắn đo thuê hay mua. Vì khoản đầu tư mua mới cũng phải là nhỏ. Bạn cũng có thể tìm hiểu qua các dịch vụ cho thuê trang phục cưới. Nhưng quan trọng vẫn là bạn quyết định chọn loại hình nào phù hợp với mình.
  • Trang sức cưới: Trong các hạng mục có lẽ đây là hạng mục nặng ngân sách nhất. Ít nhiều gì bạn cũng khó có thể bỏ qua hạng mục này. Tùy theo phong tục mà mỗi nơi sẽ phải chuẩn bị nữ trang cưới như thế nào. Thông thường nữ trang cưới gồm: nhẫn cưới, trang sức cho cô dâu như dây chuyền, bông tai, vòng tay…
  • Tiệc cưới: Hạng mục này cũng có lựa chọn cho bạn thuê hoặc tự nấu. Quan trọng nhất vẫn là lên thực đơn để đảm bảo chất lượng cho tiệc cưới của mình. Có nhiều cặp đôi tổ chức tiệc cưới hai ba nơi nên ngân sách chi cho tiệc cưới cũng cao.
  • Đi lại: Xe cộ vận chuyển khi đi lại tổ chức tiệc cưới là một trong những hạng mục không thể bỏ qua. Nếu bạn không thể tận dụng từ nguồn xe có từ bạn bè người thân thì lại phải mất chi phi cho khoản này.
  • Trăng mật: Có nhiều cặp đôi tiết kiệm ngân sách cho khoản này nhưng cũng có nhiều cặp đôi chi ngân sách nặng cho chuyến trăng mặt sau cưới.

Ngoài ra, chi phí cho đám cưới còn có: hoa cưới, thiệp cưới, trang trí, trang điểm… mỗi thứ một ít đều góp phần làm tăng thêm ngân sách cưới dự trù ban đầu của bạn.

Ngân sách cho một đám cưới khoảng bao nhiêu?

Dù bạn có thích có một đám cưới hoành tráng, hay một đám cưới ấn tượng, hoặc một đám cưới đơn giản với bè bạn người thân thì tất cả đều phụ thuộc vào ngân sách tài chính cho đám cưới của bạn. Ngân sách tài chính ổn định thì bạn có thể thực hiện mọi ước mơ cũng như mong muốn cho đám cưới của mình.
Thật sự không có con số cố định cho một ngân sách thực hiện đám cưới. Trung bình, đám cưới ở miền quê sẽ cần khoảng vài chục triệu, đám cưới ở thành thị trên dưới 100 triệu và đám cưới hoành tráng của giới thương lưu có thể lên đến hàng tỷ đồng. Vấn đề cuối cùng được đúc kết là bạn đã chuẩn bị gì cho ngân sách đám cưới của mình mà thôi.

Đám cưới là sự kiện quan trọng cần có sự chuẩn bị kỹ
Đám cưới là sự kiện quan trọng cần có sự chuẩn bị kỹ

Bí quyết tiết kiệm cho đám cưới mơ ước của bạn

Tiết kiệm là hình thức chuẩn bị ngân sách đám cưới được nhiều cặp đôi lựa chọn. Bạn có thể chọn các hình thức tiết kiệm hợp lý với tình hình tài chính của mình để vừa đảm bảo cuộc sống vừa có thể thực hiện tiết kiệm.

Với ngân sách đám cưới, gửi tiết kiệm dài hạn là một giải pháp hữu hiệu dành cho bạn. Bạn có thể chọn gói gửi tiết kiệm từ 12 tháng đến 36 tháng là khoảng thời gian chuẩn bị ngân sách cưới được đánh giá là hợp lý. Khoảng thời gian này đủ dài để bạn có thể thực hiện chuẩn bị ngân sách cưới đồng thời chuẩn bị các hạng mục liên quan đến việc cưới hỏi của mình.

Đừng quên tích góp mỗi tháng đều đặn để có đạt được mục đích của mình. Bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ tiết kiệm như tính năng Timo Goal Save giúp bạn tự động trích tiền mỗi tháng cho đám cưới mơ ước của mình. Tới khi bạn để đành được số tiền vừa phải, hãy bắt đầu chiếc lược gửi tiết kiệm kỳ hạn Timo Term Deposit 3 tháng, 6 tháng tùy theo mong muốn với lãi suất cạnh tranh nhất. Bằng cách này, bạn sẽ mau chóng tích đủ ngân sách để cùng người bạn đời của mình bước tới lễ đường.

Timo Term Deposit – Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Lãi suất tiết kiệm cao, cạnh tranh

Thủ tục mở sổ đơn giản, nhanh chóng

Chia nhỏ sổ tiết kiệm, rút vốn linh hoạt, bảo toàn lãi suất

Tất toán sổ online, tiền vốn và lãi chuyển ngay vào thẻ

Tiết kiệm càng dài. Lãi suất càng cao ngay trên ứng dụng Timo!

MỞ TIẾT KIỆM NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào 2024? Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn sẽ lợi hơn?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi có kỳ hạn là 2 cách gửi...

Cách tính lãi suất tiết kiệm ngân hàng đơn giản, chính xác 2024

Mỗi loại hình dịch vụ gửi tiết kiệm mà ngân hàng có công thức tính...

Tiết kiệm tích lũy là gì? Nên gửi tích lũy hay thông thường?

Nên gửi tiết kiệm tích lũy ngân hàng nào tốt nhất

Sổ tiết kiệm là gì? Làm sổ tiết kiệm cần gì? Cách mở sổ online

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng có nhu cầu tích lũy tài chính cho...

Cách gửi tiết kiệm online an toàn, ít rủi ro, lãi suất cao

Tại Việt Nam, ngân hàng số đang trở thành xu thế với sự phát triển...

[3/2024] Gửi tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ lãi bao nhiêu 1 tháng, 1 năm?

Thông tin lãi suất ngân hàng khi gửi 1 tỷ được khá nhiều khách hàng...