Cách tra cứu hóa đơn tiền điện điện tử EVN

Ngân hàng số

Bạn có từng thắc mắc về mức tiêu thụ điện, đơn giá tiền điện, các định mức sử dụng điện hàng tháng của gia đình mình hay không? Tất cả các dữ liệu trên đã được công ty điện lực thông tin cụ thể tại hóa đơn tiền điện gửi cho bạn hàng tháng. Bạn cũng có thể truy cập Internet vào website của công ty điện lực để tra cứu hóa đơn tiền điện một cách nhanh chóng. Từ đó, nếu muốn việc thanh toán tiền điện online của bạn cũng được thực hiện dễ dàng.

Cách tra cứu hóa đơn điện điện tử EVN

Từ cổng thông tin của công ty điện lực EVN bạn có thể thực hiện việc tra cứu hóa đơn tiền điện điện tử. Bạn cần xác định là đang thường trú tại địa điểm nào để truy cập đúng website của công ty điện lực cung cấp. Như công ty điện lực miền Nam, công ty điện lực thành phố Hồ Chí Minh, công ty điện lực miền Bắc, công ty điện lực thành phố Hà Nội…
Tại website của công ty điện lực bạn được yêu cầu đăng nhập thông tin để vào hệ thống sử dụng.

  • Thông tin đăng nhập bao gồm tên đăng nhập là mã khách hàng có in trên hóa đơn tiền điện, hoặc hợp đồng cung cấp điện lực của bạn, bắt đầu bằng chữ P, mật khẩu đăng nhập.
  • Sau khi vào hệ thống bạn chọn chức năng tra cứu hóa đơn theo thời gian bạn muốn truy cứu theo tháng/năm.
  • Một bảng thông tin về hóa đơn điện bản điện tử xuất hiện. Trên hóa đơn này thể hiện đầy đủ thông tin khách hàng, mức tiêu thụ điện năng, giá thành, thời hạn thanh toán…
  • Bạn có thể lưu hóa đơn này về máy tính/di dộng hoặc in bảng hóa đơn nếu có nhu cầu.
    Bằng cách tra cứu hóa đơn điện điện tử bạn có thể cập nhật thông tin sử dụng điện của gia đình một cách nhanh nhất. Đồng thời có thể tiến hành kiểm tra, rà soát thông tin dữ liệu sử dụng điện, thanh toán điện. Dữ liệu được công ty điện lưu đến 2 năm.

Tra cứu và thanh toán tiền điện online

Việc thanh toán tiền điện online ngày nay đang được công ty điện lực hướng khách hàng sử dụng. Hình thức thanh toán này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho cả công ty điện lực và khách hàng. Việc thanh toán tiền điện online giúp khách hàng chủ động nhiều hơn trong việc thanh toán. Khách hàng có thể chọn nhiều hình thức hỗ trợ thanh toán tiền điện online thông qua:

  • Tại website của công ty điện lực có liên kết các ngân hàng để thực hiện thanh toán hóa đơn tiền điện online. Bạn có thể đăng nhập tài khoản tại công ty điện lực rồi thực hiện theo hướng dẫn chi tiết.
  • Thanh toán tiền điện qua ngân hàng bằng hình thức online. Chức năng thanh toán hóa đơn của dịch vụ Internet Banking của các ngân hàng có thanh toán hóa đơn tiền điện. Tại đây bạn nhập mã hóa đơn/mã khách hàng là đã có thể thanh toán tiền điện.
  • Ứng dụng tài chính là hình thức thanh toán hiện đại mới về sự tiện dụng. Chỉ đơn giản một vài thao tác chạm là hóa đơn tiền điện của bạn đã được thanh toán nhanh chóng. Điển hình như ứng dụng ngân hàng số Timo, tính năng thanh toán tiền điện nước rất được ưa chuộng.
thanh toán tiền điện online
Thanh toán hóa đơn nhanh chóng với Timo

Đây cũng là cách giúp bạn tra cứu hóa đơn điện khi bạn đã có Mã khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể xem được hóa đơn tháng đó trước mà không cần phải thanh toán ngay. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay thì mọi thứ bạn đều có thể làm trên điện thoại hoặc máy tính rất tiện lợi. Hãy cùng ngân hàng số Timo tận dụng những công nghệ của thời đại mới bạn nhé!

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo

Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm

Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng

Hạn mức rút tiền mặt không giới hạn, chuyển khoản tối đa 1,5 tỷ VND

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Giao dịch ngân hàng dễ dàng mỗi ngày với Tài khoản thanh toán Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

4 cách xem lịch sử chuyển tiền trên điện thoại và website tiện lợi

Hàng tháng bạn thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền và muốn xem lại...

Cách hủy, khóa, đóng tài khoản ngân hàng khi cần thiết từ A-Z

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân...

Hạn mức giao dịch đối với tài khoản Timo

Tùy thuộc vào cấp độ định danh (KYC) khách hàng đã thực hiện, hạn mức...

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tại Việt Nam uy tín nhất

Ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tại Việt Nam...