Cách cải thiện điểm tín dụng thấp hiệu quả bạn cần biết!

dịch vụ ngân hàng

Điểm tín dụng của bạn bị giảm xuống sẽ làm bạn nghiễm nhiên nằm trong “danh sách đen” của một tổ chức tín dụng. Các ngân hàng rất e ngại các đối tượng có điểm tín dụng thấp khi xét duyệt mở thẻ tín dụng Mastercard/ Visa hay cho vay. Khách hàng nào có điểm tín dụng thấp cũng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong quá trình vay tín chấp ở các ngân hàng khác. Do đó, bạn cần biết những cách thức khác nhau để giúp cải thiện điểm tín dụng ngay hôm nay.

Chủ động thanh toán tiền nợ đầy đủ và đúng hạn

Đây được xem là một trong những cách để làm tăng điểm tín dụng của bạn một cách hiệu quả nhất. Vì uy tín của khách hàng đến từ những lần trả nợ này. Nếu bạn trả nợ tốt, nhanh và đầy đủ thì bạn sẽ ngay lập tức lấy lại được phần nào niềm tin của ngân hàng đối với bạn. Nếu việc thanh toán nợ của bạn được duy trì thường xuyên thì chắc chắn ngân hàng sẽ xem xét tăng hạn mức thêm cho bạn khi đến kỳ hạn.

Không phát sinh thêm nợ mới nếu chưa trả xong nợ cũ

Nếu bạn chưa hoàn tất việc thanh toán nợ của tháng cũ thì tốt nhất hãy khoan có thêm nợ mới. Bởi vì mỗi ngân hàng sẽ thường có thời gian ân hạn cho bạn có thể trả nợ mà không tính lãi suất. Nếu trong thời gian này bạn chưa trả xong nợ mà vẫn còn tiếp tục sử dụng thẻ tín dụng để vay nợ thêm thì chắc chắn bạn sẽ bị rơi vào tình trạng giảm điểm tín dụng một lần nữa. Chính vì lẽ nó, hãy luôn cẩn thận với những khoản nợ từ thẻ tín dụng để tránh bị tính thêm lãi suất đồng thời còn mất điểm tín dụng nữa bạn nhé!

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

Hạn chế dùng tài sản đảm bảo để bảo lãnh cho những khoản vay của người khác

Đây là một hành động vô cùng rủi ro. Nếu như người mà bạn bảo lãnh thanh toán không đúng hạn thì chắc chắn cũng sẽ ảnh hưởng đến bạn. Ngân hàng sẽ cho rằng tài sản đảm bảo bạn dùng cho thẻ tín dụng ngân hàng không còn ổn định nữa. Từ đó, điểm tín dụng của bạn sẽ bị ảnh hưởng và khả năng tăng hạn mức thấp.

Hạn chế sử dụng quá nhiều thẻ tín dụng từ nhiều ngân hàng

Việc sử dụng thẻ tín dụng từ nhiều ngân hàng khác nhau tức là bạn một lúc sẽ có nhiều khoản nợ tín dụng. Trong khi đó, bạn chỉ có một khoản thu nhập hoặc tài sản đảm bảo. Ngân hàng sẽ “lo lắng” cho khả năng chi trả của bạn cho tất cả thẻ tín dụng bạn đang sở hữu. Bởi rủi ro đến từ việc thanh toán nợ trễ của một trong các bên này là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Không nên xài vượt ngưỡng hạn mức cho phép

Mỗi ngân hàng khi phát hành các sản phẩm thẻ tín dụng đều cấp một hạn mức thẻ nhất định, bạn chỉ có thể chi tiêu trong khoản hạn mức này. Nếu vượt ngưỡng thì vẫn được nhưng ngân hàng sẽ thông báo bạn đã chi tiêu vượt ngưỡng hạn mức cho phép và có những mức phí phạt. Không những thế, điểm tín dụng của bạn cũng sẽ giảm theo.

Đừng nên nhảy việc quá nhiều

Nhảy việc biểu hiện của người có công việc làm không ổn định, chính vì thế ngân hàng cũng sẽ cảnh giác với những người nhảy việc. Do đó điểm tín dụng của bạn vì thế cũng giảm. Cách tốt nhất là đừng nên thường xuyên nhảy việc. Hãy cố gắng chọn công ty nào đó đãi ngộ tốt và bạn sẵn sàng gắn bó với công ty trong thời gian dài sắp tới.
Lợi ích của thẻ Mastercard/Visa Credit rất rõ ràng nhưng để tận dụng được, bạn cần phải có điểm tín dụng tốt đã. Những “bí quyết” trên được Timo tổng hợp từ rất nhiều khách hàng đã sở hữu Timo VISA. Nếu sử dụng tốt, khách hàng sẽ được xét hạn mức lên đến 100 triệu đồng dễ dàng. Còn bạn thì sao? Nếu điểm tín dụng của bạn còn thấp, hãy nhanh cải thiện ngay từ bây ngờ với những gợi ý trên nhé!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...