Bỏ túi ngay 7 bí kíp đi du lịch tiết kiệm

tiết kiệm chi phí
Làm sao để vừa tiết kiệm chi phí vừa có trải nghiệm trọn vẹn cho các chuyến du lịch?

Chi phí đang được xem như thang đo du lịch của nhiều người. Chúng ta thường thi nhau xem ai bỏ nhiều tiền hơn, ai chi ít hơn rồi tự hào về khả năng “tiết kiệm” của mình. Tuy nhiên, du lịch là tận hưởng, là thư giãn và tiết kiệm không nằm ở việc bạn “cắt xén” chi tiêu bao nhiêu mà bạn quản lý tiền bạc hiệu quả thế nào và làm sao tận hưởng nhiều nhất có thể với số tiền mình đang có. Dưới đây là 7 gợi ý từ Timo giúp bạn tiết kiệm chi phí du lịch hiệu quả:

1. “Đột nhập” các nhóm du lịch

tiết kiệm khi đi du lịch
Các trang du lịch không chỉ truyền cảm hứng mà còn mang đến nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch tự túc là xu hướng được ưa chuộng bởi sự linh động về thời gian, điểm đến cũng như sự tự do khám phá theo cách riêng. Thế nhưng bạn không biết phải bắt đầu từ đâu, có gì hay ho tại nơi mình sắp đến. Đừng lo lắng!
Các hội nhóm du lịch sẽ thay bạn trả lời. Chỉ cần vài bước “đột nhập”, bạn đã có cả kho thông tin hữu ích từ kinh nghiệm đi, lịch trình, phương tiện di chuyển cho đến những ưu đãi hấp dẫn. Dù là dân phượt chuyên nghiệp hay đơn giản là người yêu du lịch, những trang du lịch này ít nhiều sẽ là bí kíp bỏ túi hữu ích cho bạn: Thần Kinh Phượt, Amazing Things in Vietnam, Herewego.vn, Vietnam Travel

2. “Săn” khuyến mãi

khuyến mãi timo
“Săn” khuyễn mãi sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền lớn cho chuyến đi.

Bí quyết tiết kiệm thứ hai là tìm được càng nhiều ưu đãi, khuyến mãi càng tốt. Các hãng hàng không, khách sạn, nhà hàng… thường hạ giá hoặc đưa ra mức ưu đãi khá sớm từ vài tháng đến nửa năm. Vì vậy, điều bạn cần là lên lịch thật sớm để có thể sở hữu nhiều ưu đãi nhất.
Ngoài ra, các ngân hàng thường có những gói khuyến mãi hấp dẫn cùng các đối tác bên nhà hàng, khách sạn, khu du lịch… bạn có thể chọn thanh toán bằng thẻ ngân hàng đó để hưởng mức giảm giá tối đa. Hay “săn” ưu đãi tại chính nơi đến cũng là một cách tiết kiệm. Trước khi khởi hành, bạn nên tìm hiểu trước những địa điểm không mất phí hoặc những nơi có chi phí rẻ, khuyến mãi cho khách du lịch…

3. Lên kế hoạch tiết kiệm từ bây giờ

kế hoạch tiết kiệm cụ thể
Một kế hoạch cụ thể sẽ tạo động lực hoàn thành mục tiêu đề ra.

Đã xác định điểm đến và thời gian cụ thể vậy còn đợi gì nữa mà không bắt tay vào tiết kiệm ngay từ bây giờ. Một tài khoản tiết kiệm dành riêng cho du lịch là những gì bạn cần. Mỗi tháng trích một khoản cố định vào đó, đến thời hạn bạn đã có trong tay đủ số tiền để “xách ba lô lên và đi”. Nếu sợ bản thân lười tiết kiệm hay chóng quên, các ngân hàng ngày nay đều có dịch vụ mở lệnh chi, kết nối với tài khoản khác, giúp bạn tự động chuyển số tiền cố định vào tài khoản tiết kiệm. Hay Timo với tính năng Goal Save hỗ trợ bạn tích lũy định kỳ dựa trên mục tiêu được đề ra cũng là một lựa chọn lý tưởng đó.  

4. Nắm bắt thời gian để tiết kiệm chi phí

tiết kiệm đi du lịch
Những chuyến bay sớm hoặc tối muộn là bí kíp bay giá rẻ cho bạn!

Có thể bạn không biết nhưng thời gian là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn cắt giảm kha khá chi phí. Nhiều người theo thói quen thường tùy tiện chọn đại ngày khởi hành như các ngày đẹp hay cuối tuần. Tuy nhiên, giá vé (nhất là vé may bay) đắt, rẻ đa phần phụ thuộc vào thời điểm khởi hành của bạn. Bay vào thứ tư cho các chuyến quốc tế và thứ ba cho các chuyến nội địa là mẹo giúp bạn tiết kiệm một khoản kha khá đấy! Ngoài ra, hãy chọn chuyến bay vào sáng sớm hoặc đêm khuya để có giá bay rẻ nhất. Các nhà hàng cũng rất ưa chuộng khuyến mãi vào thời điểm sáng hoặc trưa đấy!

5. Tiết kiệm hơn nhờ ứng dụng điện thoại

tạo mục tiêu tiết kiệm
Công nghệ trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời cho mỗi chuyến đi.

Công nghệ trở thành bạn đồng hành tuyệt vời cho những ai hay di chuyển. Với chiếc smartphone trên tay, bạn tha hồ sở hữu đủ loại ứng dụng du lịch, vừa giúp bạn sắp xếp hành trình hợp lý vừa tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. AirbnbBooking.com là những ứng dụng đặt phòng phổ biến trên thế giới cho phép bạn tìm được chỗ lưu trú ưng ý với chi phí phải chăng. 
Đối với những ai yêu thích việc gặp gỡ, trò chuyện cùng người bạn địa, CouchSurfing là ứng dụng lý tưởng. Nó kết nối thành viên khắp nơi trên thế giới, cung cấp nơi ở nhờ hoàn toàn miễn phí đồng thời còn mang đến trải nghiệm cuộc sống, văn hóa trực tiếp đúng chất bản địa.

6. Trải nghiệm văn hóa địa phương

du lịch trải nghiệm
Văn hóa bản địa là một trong những trải nghiệm thú vị của du lịch.

Đến một vùng đất mới, sống như dân bản xứ, ăn món địa phương, tận hưởng nét độc đáo trong văn hóa mới là điều thú vị của du lịch. Lẽ đó, bạn đừng sa vào những lời chiêu dụ của các dịch vụ cao cấp mà hãy lùng sục tìm đến những địa điểm “thuần” địa phương với mức giá phải chăng. Như vậy, bạn vừa tiết kiệm được khoản phí lớn vừa mang về những kỷ niệm đầy giá trị sau chuyến đi. Nếu có thể, hãy tìm cho mình một người am hiểu ở nơi đến. Họ sẽ đưa bạn đi những nơi thú vị với giá rẻ bất ngờ mà ít khách du lịch biết đến.

7. Tiết kiệm phí giao dịch với thẻ tín dụng

Thẻ Mastercard cho du lịch
Bạn nên cân nhắc lựa chọn mở thẻ tín dụng tại các ngân hàng miễn phí chuyển đổi ngoại tệ hoặc thu phí ở mức thấp.

Nỗi băn khoăn về an toàn tiền mặt cao luôn là vấn đề đau đầu của nhiều người xuất ngoại.Du lịch nơi đất khách, bạn sẽ đối mặt với vô vàn điều mới lạ, nhưng đôi khi gây nhiều phiền toái và mất thời gian như việc giao dịch, thanh toán, dùng đồng ngoại tệ…, thậm chí tốn kém nữa. Chính vì thế, thẻ tín dụng đã nghiễm nhiên trở thành phương án hoàn hảo cho những chuyến du lịch nước ngoài. Sở hữu thẻ tín dụng đồng nghĩa với việc bạn sẽ không cần phải đem theo quá nhiều tiền mặt bên người cũng như luôn phải đề phòng việc mất mát. Chiếc thẻ hoạt động như một trợ lý thanh toán hầu hết mọi thứ từ vé máy bay, đặt phòng khách sạn với giá ưu đãi cho đến thanh toán hóa đơn ở từng địa điểm giao dịch chấp nhận thẻ một cách nhanh chóng. Bạn hoàn toàn có thể quẳng gánh lo “thanh toán” đi để vui sống dù đang ở nước ngoài bởi với thẻ tín dụng, bạn vừa tiết kiệm thời gian, vừa thoải mái đầu óc.
7 mẹo trên sẽ góp phần làm hoàn hảo hơn chuyến du lịch của bạn đồng thời giúp tiết kiệm ngân sách tối đa, tạo cơ hội đi nhiều hơn, khám phá nhiều hơn. Hãy áp dụng ngay từ bây giờ để có chuyến du lịch đáng nhớ vào mùa hè năm nay nhé! 

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...