Bạn trẻ mỗi tháng nên tiết kiệm bao nhiêu?

Chủ đề tiết kiệm không còn quá xa lạ trong giới trẻ. Tự lập về tài chính đã cho những bạn trẻ những kiến thức quản lý tài chính thông minh. Đặc biệt, tiết kiệm được các bạn trẻ thực hiện khá nhiều. Nhưng, bên cạnh đó, cũng có nhiều bạn trẻ không biết mình nên tiết kiệm làm gì và tiết kiệm bao nhiêu thì đủ.

Tại sao các bạn trẻ nên có thói quen tiết kiệm?

Bạn trẻ mỗi tháng nên tiết kiệm bao nhiêu?
Bạn trẻ mỗi tháng nên tiết kiệm bao nhiêu?

Tiết kiệm không phải là keo kiệt, mà tiết kiệm còn mang ý nghĩa trách nhiệm. Đặc biệt là trách nhiệm với chính bản thân của mỗi người. Bởi rủi ro trong cuộc sống không có kiêng cử cho bất cứ ai. Từ tai nạn, ốm đau, đến bệnh tật hiểm nghèo… Hơn hết, lạc quan hơn, cuộc sống của bạn còn có nhiều mục tiêu khác như học một khóa học mới, mua thêm tài sản cá nhân, đầu tư các dự án… Do đó nếu hình thành được cho bản thân thói quen tiết kiệm thì bạn sẽ có được cuộc sống tốt hơn rất nhiều.
Việc hình thành thói quen tiết kiệm không phải một sớm một chiều mà thực hiện ngay được. Cho nên bạn cần tập luyện cho mình trong cách quản lý tài chính cũng như sinh hoạt tài chính hàng ngày.

Còn trẻ tiết kiệm bao nhiêu thì hợp lý?

Thật khó để xác định các bạn trẻ cần phải tiết kiệm bao nhiêu tiền trong 1 ngày hay 1 tháng thậm chí là 1 năm. Con số này không thể ước chừng vì hoàn cảnh thu nhập của mỗi cá nhân bạn trẻ là khác nhau. Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng mức tiết kiệm hợp lý nhất cho bạn trẻ là tiết kiệm từ 25% đến 30% tổng thu nhập hàng tháng của mình.
Tuy nhiên sẽ có những bạn trẻ có mức thu nhập thấp thì mức tiết kiệm này nên gia giảm cho phù hợp. Dù sao, bạn cũng cần đảm bảo được mức chi phí sinh hoạt cũng như tái tạo sức lao động để làm nên những thu nhập mới cho bản thân.

Những cách tiết kiệm hiệu quả cho người trẻ

Có khá nhiều cách để bạn trẻ bắt đầu thói quen tiết kiệm của mình. Bạn có thể tham khảo một trong nhiều cách hiệu quả sau:

  • Gửi tiết kiệm ngân hàng dài hạn: Đây là cách dễ dàng và nhanh chóng thực hiện. Bạn có thể tham khảo sản phẩm gửi tiết kiệm dài hạn Timo với tính năng Timo Term Deposit. Chỉ cần từ 1 triệu đồng là bạn đã có thể tham gia gói tiết kiệm này rồi. Việc gửi tiết kiệm định kỳ và đầy đủ cũng là cách để bạn rèn luyện thói quen tiết kiệm. Gửi tiết kiệm dài hạn đang được các ngân hàng ưu đãi lãi suất khá cao so với gửi tiết kiệm ngắn hạn.
  • Đầu tư lời sinh lời: các chuyên gia khuyên rằng, nếu bạn có được 1 khoản tiền nhãn rỗi gấp 6 lần lương của mình thì bạn nên tìm kiếm cho mình một cơ hội đầu tư để sinh lời nhanh và nhiều hơn. Ví dụ như kinh doanh, góp vốn…
  • Tham gia bảo hiểm nhân thọ: Đây cũng là một trong những cách tiết kiệm. Với việc tham gia bảo hiểm tiết kiệm không những sinh lời cho bạn mà còn mang lại sự bảo đảm cho sức khỏe và cả tài sản cho bạn nữa.
  • Tìm kiếm thêm các nguồn thu nhập khác: Bạn trẻ có thể thử thách thêm bản thân mình bằng cách tìm kiếm thêm các nguồn thu nhập mới như nhận thêm công việc. Không chỉ mang lại một khoản thu nhập mới còn gia tăng kỹ năng và rèn luyện chuyên môn cho chính bạn.

Timo Term Deposit – Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Lãi suất tiết kiệm cao, cạnh tranh

Thủ tục mở sổ đơn giản, nhanh chóng

Chia nhỏ sổ tiết kiệm, rút vốn linh hoạt, bảo toàn lãi suất

Tất toán sổ online, tiền vốn và lãi chuyển ngay vào thẻ

Tiết kiệm càng dài. Lãi suất càng cao ngay trên ứng dụng Timo!

MỞ TIẾT KIỆM NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào 2024? Gửi tiết kiệm ngắn hạn hay dài hạn sẽ lợi hơn?

Gửi tiết kiệm không kỳ hạn và gửi có kỳ hạn là 2 cách gửi...

Cách tính lãi suất tiết kiệm ngân hàng đơn giản, chính xác 2024

Mỗi loại hình dịch vụ gửi tiết kiệm mà ngân hàng có công thức tính...

Tiết kiệm tích lũy là gì? Nên gửi tích lũy hay thông thường?

Nên gửi tiết kiệm tích lũy ngân hàng nào tốt nhất

Sổ tiết kiệm là gì? Làm sổ tiết kiệm cần gì? Cách mở sổ online

Trong cuộc sống hiện đại, ai cũng có nhu cầu tích lũy tài chính cho...

Cách gửi tiết kiệm online an toàn, ít rủi ro, lãi suất cao

Tại Việt Nam, ngân hàng số đang trở thành xu thế với sự phát triển...

[3/2024] Gửi tiết kiệm ngân hàng 1 tỷ lãi bao nhiêu 1 tháng, 1 năm?

Thông tin lãi suất ngân hàng khi gửi 1 tỷ được khá nhiều khách hàng...