7 ĐIỀU ĐÚC KẾT TỪ CUỐN SÁCH “THE MILLIONAIRE NEXT DOOR”

 

The-Millionaire-Next-Door

7 ĐIỀU ĐÚC KẾT TỪ CUỐN SÁCH “THE MILLIONAIRE NEXT DOOR”

Có thể bạn không biết đến cái tên Thomas Stanley nhưng có thể bạn sẽ biết đến cuốn sách bom tấn “The Millionaire next door – Người hàng xóm tỉ phú” mà Thomas Stanley và công sự của ông là William Danko cùng nghiên cứu vào những năm 1990.

Cuốn sách bán được hơn 2 triệu bản và là nguồn cảm hứng cho rất nhiều tác phẩm ăn theo như “Millionaire Minds” và “Millionaire Women Next Door.”. Tiếc thay, Stanley đã qua đời khi ông 71 tuổi trong một tai nạn xe hơi tại quê nhà. Khi nhìn lại những gì Stanley và Danko cùng viết trong cuốn sách, chúng ta rút ra được rằng hầu hết các tỉ phú trên thế giới đều có chung 7 tố chất dẫn họ đến cuộc sống sung túc:

  1. Sống đơn giản hơn số tiền họ kiếm được

Theo như nghiên cứu, Stanley và Danko nhận ra rằng hầu hết các tỉ phú không tiêu tiền nhiều như mọi người vẫn nghĩ. Phần lớn họ tiêu khoảng $200 cho giầy dép và khoảng $235 cho đồng hồ đeo tay. Một điều đáng ngạc nhiên nữa là khoảng 2/3 các tỉ phú nói rằng họ cố gắng giữ cho chi tiêu của họ ở mức chi tiêu gia đình thôi. Trong cuốn sách của mình, các tác giả đã đưa ra nhiều dẫn chứng có căn cứ về việc lối sống đơn giản hoá nhu cầu mới là lối sống lành mạnh và giúp cho việc nghỉ hưu thật ra không đáng sợ như họ nghĩ.

  1. Phân bổ thời gian, sức lực và tiền bạc của mình đúng chỗ

Ở chương tiếp theo, Stanley và Danko nhận ra rằng các tỉ phú không tự hỏi “Họ nên tiêu tiền ra sao?”. Thay vào đó, họ dành hầu hết thời gian và sức lực để quản lý chi tiêu của họ hiệu quả hơn. Nói một cách khác, thay vì tiêu tốn thời gian và sức lực so sánh giá trị của các dòng xe trên thị trường, sau đó tiêu vào chiếc xe đó một khoản tiền đáng kể, họ dành thời gian với cố vấn tài chính, trả tiền cho họ và bỏ sức lực ra thảo luận vấn đề “Cần lên kế hoạch tiết kiệm như thế nào tôi để có thể nghỉ hưu sớm một cách an nhàn?”

  1. Việc đạt được độc lập tài chính quan trong hơn nhiều so với việc đạt được địa vị cao trong xã hội.

“Họ tự tiêm vào đầu mình ý nghĩ sai lệch rằng những người khoác lên mình quần áo đắt tiền, có trang sức, có xe và hồ bơi trong nhà mới là những người có cuộc sống sung túc” – Đó là những gì Stanley và Danko viết về những người có ý nghĩ sai lệch về từ “tỉ phú” trong quá trình nghiên cứu.

  1. Rơi vào tình trạng thiếu thốn tài chính là điều cần thiết

Hiếm có người nào có thể trở thành tỉ phú nếu họ liên tục được gia đình chu cấp tiền bạc. Phải có túng thiếu thì họ mới nghĩ ra cách thoát nghèo và từ đó làm mọi thứ để đạt được cuộc sống sung túc hơn.

  1. Những đứa trẻ “người lớn” luôn tự mình làm chủ tài chính

Dạy con quản lý tài chính không những khuyến khích chúng tự xây dựng vốn liếng trong tương lai mà còn đảm bảo rằng chúng sẽ tự lập tài chính và không đụng đến tài sản của bố mẹ sau này.

  1. Thành thạo trong công việc

Trong cuốn sách, tác giả đã thảo luận rằng người giàu thường trở nên giàu có và sung túc bởi họ làm việc với những có rất nhiều tiền và hiển nhiên họ sẽ có thu nhập cao hơn người khác. Nói cách khác, họ không cần phải làm kinh doanh hay bất cứ ngành nghề gì lớn lao hết, học chỉ cần cung cấp dịch vụ một cách tốt nhất cho những người có tiền, và dần dần họ cũng sẽ trở nên giàu có. Ví dụ như công việc tư vấn viên trong ngành bất động sản, ngành luật hay tài chính.

  1. Chọn đúng nghề trong lĩnh vực phục vụ giới thượng lưu.

Theo như những gì mà Stanley và Danko nghiên cứu được, những người giàu có thường lưu ý đến giá cả của các món đồ dùng thường ngày (như thức ăn hay hàng tiêu dùng) nhưng lại sẵn lòng chi trả bất cứ giá nào cho các sản phẩm dịch vụ như dịch vụ tài chính, cố vấn về pháp luật và về thuế bởi vì họ cần những dịch vụ tốt nhất mà không phải ai cũng có thể đáp ứng được. Vì thế, yếu tố quan trọng chính là bạn cần chọn đúng nghề và cần đáp ứng nhu cầu của giới thượng lưu một cách tốt nhất để họ sẵn lòng chi tiền cho dịch vụ mà bạn mang đến. Đó là điều bạn nên làm để kiếm nhiều tiền chứ không phải mù quáng lao vào kinh doanh.

Tuy đã qua một thời gian nhưng những kết quả nghiên cứu của Stanley và Danko vẫn đúng với xã hội hiện nay. “The Millionaire next door – Người hàng xóm tỉ phú” là cuốn sách truyền cảm hứng đến người đọc rằng bất kì ai cũng có thể sống sung túc, họ thật sự không làm gì quá vĩ đại nếu biết hình thành thói quen tài chính tốt trong đời họ.

Đầu tư tích lũy Vinacapital

Gia tăng thu nhập cùng Timo

Quỹ đầu tư uy tín, chất lượng dịch vụ hàng đầu.

Đầu tư an toàn, đa dạng hóa rủi ro

Được hỗ trợ gần như hoàn toàn bởi các chuyên gia quản lí quỹ

Các giải pháp đầu tư hấp dẫn với giá trị đầu tư tối thiểu chỉ 2 triệu VND (Botton: Đầu tư sớm, lợi ích lớn)

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Quỹ mở là gì? Có nên đầu tư quỹ mở? Các thông tin cơ bản

Hiện nay, bên cạnh các loại hình đầu tư sinh lời được nhiều người tin...

[Updated 2024] Các Quỹ đầu tư tại Việt Nam lớn và uy tín nhất

Hiện nay có khá nhiều người quan tâm tới đầu tư chứng khoán vì lợi...

Cách đầu tư tài chính cá nhân hiệu quả, an toàn nhất năm 2024

Nếu bạn đang có một số tiền nhàn rỗi, ngoài việc gửi tiết kiệm ngân...

Đầu tư gì với 100 triệu? 4 kênh đầu tư online sinh lời phổ biến

Nhiều người vẫn luôn thắc mắc liệu đầu tư gì với 100 triệu để thu...

Tìm hiểu 7 cấp độ đầu tư tài chính của Robert T.Kiyosaki

7 cấp độ đầu tư tài chính của Robert T.Kiyosaki giúp bạn biết về những...

Top 5 ứng dụng (app) đầu tư tài chính uy tín, lợi nhuận hấp dẫn

Một trong những cách kiếm tiền thụ động được quan tâm hàng đầu hiện nay...