Timo gợi ý 5 mẹo chuyển tiền online an toàn, tránh bị trộm

Timo gợi ý 5 mẹo chuyển tiền online an toàn, tránh bị trộm

Chuyển tiền online không còn xa lạ với người dân hiện nay. Có rất nhiều giao dịch tài chính được thực hiện mỗi ngày. Tuy vậy, không phải lúc nào những giao dịch này cũng an toàn. Nhất là khi tình trạng bị trộm thông tin nhạy cảm trên Internet vẫn còn xảy ra. Tuy những điều này đang dần được các tổ chức tài chính và Nhà Nước cải thiện nhưng chính bản thân người thực hiện giao dịch cũng phải chủ động bảo vệ tài sản mình. Dưới đây sẽ là những lưu ý quan trọng khi bạn thực hiện chuyển tiền online để hạn chế rủi ro ở mức thấp nhất:

Bảo mật thông tin mọi lúc mọi nơi

Môi trường online không phải là môi trường an toàn 100%. Vì vậy, khi thực hiện giao dịch tài chính bạn nên cẩn thận. Đặc biệt, với những khách hàng sử dụng máy tính cá nhân để chuyển tiền online. Nên hạn chế sử dụng máy tính công cộng để chuyển tiền. Đôi khi bạn vô tình lưu lại thông tin tài khoản ngân hàng của mình trên máy tính sẽ là cơ hội cho những kẻ gian muốn trục lợi.
Khi tiến hành đăng nhập thông tin ngân hàng để thanh toán cũng cần quan sát chú ý, không để lộ màn hình thông tin hoặc lộ thông tin thẻ. Đặc biệt là thẻ tín dụng, chỉ cần thông tin thẻ là mọi giao dịch đều được thực hiện mà không cần thông qua những bước xác minh nào. Không thực hiện giao dịch online chỗ đông người qua lại.

Kiểm tra thông tin trước khi giao dịch

Đã có nhiều trường hợp, chuyển tiền sai tài khoản người nhận. Trong tình huống này, ngân hàng không thể giải quyết được gì cho bạn. Vì lệnh giao dịch đã chuyển đi. Ngân hàng cũng không thể xác minh đúng sai ở bên nào. Vì vậy, để đảm bảo tài sản cho mình, tốt nhất bạn nên dành thời gian kiểm tra rõ ràng thông tin người nhận trước khi chuyển khoản. Đối với chuyển khoản online thanh toán hóa đơn dịch vụ thì bạn cần đối chiếu với hóa đơn và hợp đồng để chắc chắn thông tin không bị sai lệch.

Kiểm tra thông tin kỹ trước khi giao dịch (Nguồn Internet)
Kiểm tra thông tin kỹ trước khi giao dịch (Nguồn Internet)

Lưu danh sách thụ hưởng

Nếu bạn có giao dịch định kỳ thường xuyên thì nên lưu danh sách thụ hưởng để tránh nhầm lẫn thông tin khi thực hiện giao dịch. Các ngân hàng và ứng dụng tài chính đều hỗ trợ tính năng này cho người dùng. Danh sách thụ hưởng này còn giúp bạn đỡ mất thời gian nhập lại thông tin mỗi lần giao dịch.
 

Sử dụng SMS Banking hỗ trợ

Để kiểm soát giao dịch của mình đã thực hiện hay chưa, và thực hiện như thế nào thì bạn có thể dùng thêm dịch vụ SMS Banking của ngân hàng. Nếu tài khoản ngân hàng của bạn phát sinh bất cứ giao dịch nào thì để có tin nhắn cảnh bảo gửi về điện thoại cho bạn. Do đó, bạn có thể kiểm soát tài khoản của mình mọi lúc mọi nơi.

Chọn lựa đối tác

Hãy chọn lựa đối tác uy tín để thực hiện giao dịch. Chọn những ngân hàng thường xuyên cập nhật công nghệ cao vào những dịch vụ, sản phẩm của họ như Techcombank, ACB, Vietcombank,… Trong đó, ngân hàng số Timo sẽ là gợi ý tốt. Timo là ngân hàng số với mọi giao dịch sẽ được thực hiện trên ứng dụng điện thoại hoặc website. Chính vì thế, hệ thống bảo mật của Timo rất chặt chẽ. Riêng đối với ứng dụng Timo, bạn sẽ phải trải qua 3 lớp bảo mật để giao dịch thành công. Như vậy, chọn được đối tác uy tín, an toàn đáng tin cậy thì giao dịch chuyển tiền online của bạn không những được thực hiện thành công mà còn được đảm bảo. Ngoài ra, với Timo, bạn sẽ được miễn phí chuyển tiền khác ngân hàng cực kỳ hấp dẫn!

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo

Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm

Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng

Hạn mức rút tiền mặt không giới hạn, chuyển khoản tối đa 1,5 tỷ VND

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Giao dịch ngân hàng dễ dàng mỗi ngày với Tài khoản thanh toán Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

4 cách xem lịch sử chuyển tiền trên điện thoại và website tiện lợi

Hàng tháng bạn thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền và muốn xem lại...

Cách hủy, khóa, đóng tài khoản ngân hàng khi cần thiết từ A-Z

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân...

Hạn mức giao dịch đối với tài khoản Timo

Tùy thuộc vào cấp độ định danh (KYC) khách hàng đã thực hiện, hạn mức...

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tại Việt Nam uy tín nhất

Ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tại Việt Nam...