5 Lý do bạn làm mãi vẫn không tiết kiệm được

Làm nhiều, quyết tâm dành dụm nhưng rất nhiều người vẫn không thể có được khoản tiết kiệm. Có phải là vì hoàn cảnh? Một số chuyên gia tài chính khuyên rằng, nếu bạn chưa tiết kiệm được cho mình bất cứ khoản tiết kiệm nào là bạn không phải người kiểm soát tài chính thông minh.
Tại sao bạn lại phải tiết kiệm? Bạn sẽ có hơn 1 lý do để nên tiết kiệm là: thỏa mãn nhu cầu trong cuộc sống như đi chơi, du lịch, mua sắm; để trả nợ những khoản đã vay; để phòng chống những rủi ro bệnh tật;… Vậy tại sao bạn không tiết kiệm được trong khi thu nhập hàng tháng bạn đều nhận đều đặn. Hãy cùng xem bạn có mắc phải một trong những lý do bên dưới hay không nhé?

1. Tiêu xài không có kế hoạch

Xài tiền cũng cần có kế hoạch, nếu không có kế hoạch bạn dễ dàng lâm vào tình huống xài quá số tiền bạn có được. Vì vậy, hãy lên kế hoạch tiêu xài rõ ràng và chi tiết. Khi bạn làm được cho mình một kế hoạch xài tiền thì bạn hoàn toàn có thể cắt giảm, thậm chí hạn chế tối đa những chi phí không đáng có. Từ đó, bạn dễ dàng tiết kiệm thêm cho mình một khoản.

2. Không theo dõi chi tiêu cá nhân

Việc xài tiền vô tội vạ, chẳng nhớ đã dùng hay chi tiêu cho việc gì cũng là một trong những lý do bạn chẳng thể tiết kiệm cho mình khoản tiền nào. Hãy thay đổi hành động của mình. Lập ngay một bản theo dõi chi tiêu cá nhân để tự đánh giá và đúc kết lại cho mình đã chi tiêu đúng và hợp lý chưa? Nếu chưa là bạn đang lãng phí và không tiết kiệm tiền cho bản thân mình đấy!

Lý do bạn mãi vẫn không tiết kiệm được
Lý do bạn mãi vẫn không tiết kiệm được (Nguồn ảnh: Internet)

3. Dễ dàng thỏa hiệp mọi mong muốn

Sức hấp dẫn từ việc mua sắm, những mong muốn trải nghiệm dịch vụ mới sản phẩm mới luôn khiến bạn tiêu tốn rất nhiều. Như vậy, thay vì đi trước đón đầu, bạn cũng có thể đợi sản phẩm mới hạ nhiệt, giá hợp lý hơn hoặc chọn các hình thức trải nghiệm miễn phí. Đừng dễ dàng thỏa hiệp những mong muốn nhất thời của bản thân để lại phải tốn thêm một khoản tiền mà đáng lý ra bạn đã có thể tiết kiệm khoản tiền đó.

4. Do tư tưởng còn hạn chế

Nếu bạn có suy nghĩ tiết kiệm tiền không phải là việc của bạn, hoặc bạn là người không cần tiết kiệm thì cần phải dành thời gian suy nghĩ và xem xét lại. Bởi bất cứ ai cũng có nhu cầu tiêu dùng và hạn chế những rủi ro không đáng có. Việc tiết kiệm tiền sẽ giúp bạn đáp ứng nhu cầu của mình một cách nhanh nhất đồng thời giảm thiểu những rủi ro không đáng có trong cuộc sống

5. Chưa có ràng buộc trách nhiệm cá nhân

Nếu đã mong muốn có được một tài khoản tiết kiệm để thực hiện những ý nguyện của mình thì bạn hãy đặt trách nhiệm lên bản thân. Khi bị ràng buộc bạn sẽ có nhiều động lực để phấn đấu thực hiện hơn. Hãy hướng đến một món đồ giá trị mà bạn sẵn sàng từ bỏ những chi tiêu thông thường, ví dụ như nhà cửa, xe hơi,… Khi bạn hướng đến những món đồ thực tế đó, bạn sẽ có động lực tiết kiệm và dành dụm nhiều hơn.

 

Để “khắc khe” hơn với bản thân, bạn có thể tạo ngay một tiết kiệm Goal Save Timo. Với tài khoản tiết kiệm này bạn sẽ chủ động hơn trong quá trình tiết kiệm của mình như lập kế hoạch tiết kiệm cho từng tháng dựa vào hoàn cảnh bản thân, kiểm soát được số tiền bạn đã tiết kiệm qua hàng tháng… Ngoài ra, để tránh trường hợp “quên tiết kiệm”, Goal Save Timo còn cho phép bạn để đành hàng tháng một cách tự động. Bạn sẽ tự đặt ngày mỗi tháng, Timo sẽ tự động đến ngày đó, trích trong Spend Account của bạn chuyển về Goal Save rất tiện lợi. Đặc biệt, tính năng tiết kiệm Goal Save Timo bạn còn được ngân hàng trả lãi suất không kỳ hạn. Vậy là bạn vừa tiết kiệm được tiền vừa kiếm được tiền từ tiền tiết kiệm của mình. Nếu chưa có Timo, hãy đăng ký ngay để trải nghiệm tính năng hiện đại này nhé!

Timo Term Deposit – Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Lãi suất tiết kiệm cao, cạnh tranh

Thủ tục mở sổ đơn giản, nhanh chóng

Chia nhỏ sổ tiết kiệm, rút vốn linh hoạt, bảo toàn lãi suất

Tất toán sổ online, tiền vốn và lãi chuyển ngay vào thẻ

Tiết kiệm càng dài. Lãi suất càng cao ngay trên ứng dụng Timo!

MỞ TIẾT KIỆM NGAY!