4 nỗi sợ khi sử dụng thẻ tín dụng và cách vượt qua

Bạn đã bao giờ gặp ai đó có thói quen quẹt thẻ tín dụng mỗi ngày nhưng lại chia sẻ rằng họ sợ sử dụng thẻ tín dụng vì nhiều lý do khác nhau? Các nỗi sợ đó là gì? Nếu tìm hiểu kỹ, bạn sẽ thấy rằng đa số những nỗi sợ đó đến từ cách sử dụng chứ không phải do bản thân thẻ tín dụng. Hãy cùng Timo tìm hiểu xem những nỗi sợ đó là gì và cách vượt qua như thế nào nhé!

1. Sợ làm ảnh hưởng đến điểm tín dụng

Điểm tín dụng của bạn sẽ luôn thay đổi và được đánh giá thường xuyên. Vì thế, đối với những người quan tâm đến số điểm này thì họ luôn thận trọng từng giao dịch và hành động để không gây ảnh hưởng đến điểm tín dụng.  Tuy nhiên, có một điều mà ai sở hữu thẻ tín dụng cũng cần phải nhớ rằng sử dụng thẻ tín dụng có trách nhiệm mới là tiền đề để duy trì điểm tín dụng bền vững. Nếu cứ tiếp tục việc sử dụng tối đa hạn mức và thanh toán trễn thì bạn dù có sợ điểm tín dụng bị rớt đếu đâu, việc đó chắc chắn cũng sẽ xảy ra. Vì thế, để giữ điểm tín dụng bền vững, hãy đảm bảo việc thanh toán đúng hạn.

2. Sợ quẹt thẻ “quá tay”

Nỗi sợ này vô cùng thông dụng và ảnh hưởng đến quyết định có nên mở thẻ tín dụng Mastercard/Visa của nhiều khách hàng. Họ lo lắng rằng khi cầm trên tay chiếc thẻ nhỏ gọn với hạn mức lớn mà không cần quan tâm đến số dư tài khoản như vậy thì sẽ không ngần ngại quẹt thẻ và tích lại một khoản nợ lớn mỗi tháng.
Thực chất, khoản nợ này hoàn toàn là kết quả của những quyết định chi tiêu của bạn. Chính vì vậy, để khoản nợ không đi quá giới hạn của bạn, hãy tự kiểm soát bản thân chặt chẽ. Lên kế hoạch chi tiêu rõ ràng để đảm bảo rằng bạn chỉ sử dụng thẻ tín dụng đúng mức bạn có thể trả được. Hiểu rõ năng lực chi trả của bản thân và luôn kiểm soát bản thân chặt chẽ sẽ giúp bạn vượt qua nỗi sợ này.

Mở thẻ Timo Visa – Nhận ngay hàng loạt ưu đãi

Miễn phí phát hành thẻ & phí thường niên trọn đời

Sở hữu thẻ tín dụng dễ dàng chỉ với sao kê lương từ 6 triệu VND

Được chấp nhận ở 62.000 địa điểm trong nước và 30 triệu địa điểm toàn cầu

Hạn mức tín dụng lên đến 500 triệu VND, có thể rút tiền mặt đến 50% hạn mức

Thẻ được bảo mật an toàn, đóng và mở thẻ trực tiếp trên ứng dụng Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

3. Sợ bị trộm thông tin thẻ tín dụng

Những nguy cơ bị chiếm đoạt thẻ tín dụng tinh vi luôn được cảnh cáo ở khắp mọi nơi. Những tên trộm có rất nhiều cách tiếp cận thông tin thẻ tín dụng như: qua mạng internet, qua tin nhắn SMS, qua ATM, v.v.
Để chống lại việc này, những chiếc thẻ tín dụng hiện nay đều được gắn chip EMV chống làm thẻ giả và bảo vệ thông tin thẻ khỏi trường hợp bị  lạm dụng. Tuy vậy, bạn cũng cần phải giữ gìn thẻ tín dụng như ví tiền của mình và chỉ thanh toán nơi uy tín. Tìm hiểu thêm các hướng dẫn sử dụng thẻ an toàn tại đây.

4. Sợ bị lọt vào “bẫy” thẻ tín dụng

Có nhiều người luôn nghĩ rằng thẻ tín dụng là một hình thức mà ngân hàng dùng để đẩy khách hàng vào nợ nần và buộc họ phải “nuôi” món nợ đó. Thực ra suy nghĩ này không chỉ được áp dụng với thẻ tín dụng mà còn được áp dụng với bất kỳ những hình thứ vay nợ ngân hàng khác.
Dù rằng thẻ tín dụng là sản phẩm được ngân hàng tạo ra để bạn có thể sử dụng trước và thanh toán sau, nhưng nếu bạn tự đưa ra những nguyên tắc chi tiêu và tuân theo thì bạn sẽ không bị dính phải bất kỳ “bẫy” nào. Hãy thanh toán đầy đủ đúng hạn và không yêu cầu tăng hạn mức tín dụng khi tự thấy bản thân không đủ khả năng để không tự gây ra cảnh nợ nần chồng chất cho bản thân.

Hướng dẫn sử dụng Timo Mastercard cực dễ dàng
Hướng dẫn sử dụng Timo VISA cực dễ dàng

Như bạn có thể thấy, những nỗi sợ thẻ tín dụng có thể dễ dàng được triệt tiêu với cách sử dụng và kế hoạch chi tiêu hợp lý. Bạn có thể tìm hiểu thêm về thẻ Timo VISA tại đây

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Ghi nợ Timo

Thẻ Ghi nợ là gì? Timo có bao nhiêu loại Thẻ Ghi nợ?  Thẻ Ghi...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

5 cách mở thẻ tín dụng online không cần chứng minh thu nhập

Làm thẻ tín dụng cần phải đáp ứng một số điều kiện từ ngân hàng...

Điều kiện mở thẻ tín dụng: Thủ tục, cách làm và đăng ký nhanh chóng

Dịch vụ sử dụng thẻ tín dụng ngày càng được phổ biến cho phép mua...

Hướng dẫn chi tiết đăng ký làm thẻ VISA Online nhanh và đơn giản

Thẻ VISA là một công cụ tài chính quan trọng trong cuộc sống hiện đại,...

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì? Các bước rút tiền và biểu phí cập nhật 2024

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng, mặc dù có thể rút tiền...