Chuyển tiền nhanh 24/7 miễn phí, mọi lúc mọi nơi và an toàn

Chuyển tiền nhanh 24/7 giải quyết được nhu cầu của những người quá bận rộn để đến quầy giao dịch, hay cần chuyển tiền vào ngày lễ, ngoài giờ làm việc của ngân hàng. Hơn nữa, dịch vụ này có thể giúp chuyển tiền nhanh chóng chỉ trong vài phút. Vậy làm sao để sử dụng dịch vụ chuyển tiền 24/7? Cùng ngân hàng số Timo tìm hiểu ngay nhé!

Xem thêm: 5 cách chuyển tiền qua điện thoại không cần thẻ ATM.

Dịch vụ chuyển tiền 24/7 là gì?

Chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 là dịch vụ cho phép chuyển tiền từ tài khoản tại ngân hàng này sang tài khoản tại ngân hàng khác không cùng hệ thống. Để sử dụng dịch vụ này, người gửi và người nhận bắt buộc phải có tài khoản ngân hàng. 

Các giao dịch chuyển tiền 24/7 đều có thể thực hiện nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi, giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí. Giải quyết được các vấn đề thường gặp như khi cần giao dịch ngoài giờ hành chính, cần chuyển tiền gấp, đang đi du lịch,…

Với tính năng chuyển tiền nhanh này của Internet/Mobile banking, người nhận sẽ không phải chờ lâu mà có thể nhận tiền ngay chỉ sau vài phút.

Dịch vụ chuyển tiền 24/7 là gì?
Chuyển tiền nhanh 247 giúp người nhận không phải chờ đợi quá lâu (Nguồn: Internet)

Cách thức hoạt động của dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7

Dịch vụ chuyển tiền 24/7 được thực hiện thông qua hệ thống chuyển mạch tài chính của NAPAS. Cụ thể có 3 bên tham gia trong nghiệp vụ này: Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS), ngân hàng chuyển tiền và ngân hàng thụ hưởng.

Trong đó, NAPAS được Ngân hàng nhà nước cấp phép dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử tại Việt Nam. Sẽ đóng vai trò là trung gian thanh toán giữa các ngân hàng. Khi khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền Napas 24/7, lệnh chuyển tiền từ ngân hàng sẽ được chuyển sang Napas, sau đó chuyển tới ngân hàng thụ hưởng. Ngân hàng thụ hưởng sẽ thanh toán cho người nhận, sau đó hạch toán với ngân hàng chuyển tiền thông qua NAPAS. 

Dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 được thực hiện thông qua các phương tiện như thẻ, tài khoản, ví điện tử và các kênh giao dịch như:

  • Chuyển tiền 24/7 qua Internet Banking.
  • Chuyển tiền 24/7 Mobile Banking.
  • Chuyển tiền 24/7 qua thẻ ATM.
  • Chuyển tiền tại quầy giao dịch.
  • Chuyển tiền 24/7 qua ứng dụng ví điện tử.

Xem thêm: Tại sao không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng về giao dịch

Ưu điểm của dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7

Dịch vụ chuyển tiền 24/7 ngày càng được ưa chuộng, do có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các hình thức chuyển khác. Mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng, cụ thể như:

  • Tiết kiệm thời gian: Giao dịch chuyển tiền 24/7 được thực hiện với thời gian thực, người nhận có thể nhận được tiền ngay sau đó (từ 1-2 phút).
  • Thực hiện mọi lúc mọi nơi: Khi chuyển tiền tại quầy, nếu thực hiện giao dịch sau 15h thì phải đợi đến ngày hôm sau người nhận mới có thể nhận được tiền. Nhưng với hình thức chuyển tiền 24/7, bạn có thể thực hiện giao dịch tại bất cứ đâu thông qua Internet banking, Mobile banking mà không cần đến ngân hàng. Giao dịch có thể thực hiện ngay cả trong ngày nghỉ, lễ tết, bất cứ khi nào mà người nhận có thể nhận tiền chỉ sau vài phút.
  • Chấp nhận nhiều loại thẻ: Dịch vụ chuyển tiền khác ngân hàng 24/7 chấp nhận cho cả thẻ ghi nợ nội địa, thẻ quốc tế và thẻ tín dụng. Khách hàng sẽ không bị giới hạn về không gian và thời gian chuyển tiền cũng như nhận tiền.
  • Dễ dàng theo dõi trạng thái giao dịch: Khi thực hiện giao dịch chuyển tiền xong, hệ thống ngân hàng sẽ thông báo kết quả, tình trạng giao dịch để khách hàng dễ dàng theo dõi được tài khoản của mình.

Hướng dẫn chuyển tiền 24/7 nhanh và miễn phí qua ứng dụng Timo

Cách chuyển tiền nhanh 24/7 – Khác ngân hàng

  • Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng Timo.
  • Bước 2: Sau khi đăng nhập, bạn chọn nút tính năng Chuyển tiền (⇆). Đặc biệt, nút chuyển tiền của Timo được hiển thị ngay trên màn hình điện thoại, giúp bạn không phải tốn nhiều thời gian để cuộn tìm.
  • Bước 3: Chọn Người nhận mới
  • Bước 4: Chọn Nơi chuyển tiền mới. Có 3 lựa chọn cho bạn:
    • Chuyển tiền 24/7 cho thành viên Timo: Dành cho việc chuyển khoản cùng ngân hàng Timo. Bạn có thể nhập số thẻ / số tài khoản / email thành viên Timo muốn chuyển tiền tới là sẽ hiện ra đầy đủ thông tin người nhận tiền cho bạn.
    • Chuyển tiền 24/7 cho ngân hàng khác: Dành cho bạn chuyển tiền đến thẻ tín dụng hoặc ngân hàng khác không nằm trong danh sách trên.
    • Chuyển tiền 24/7 cho thẻ ghi nợ Debit: Nếu tài khoản bạn chuyển đến nằm trong danh sách liên kết của Timo thì bạn hãy chọn mục này. Timo sẽ rút ngắn thông tin chuyển khoản cho bạn. Bạn chỉ cần nhập số thẻ là thông tin người nhận sẽ hiện ra sẵn cho bạn
  • Bước 5: Nhập số tiền và nội dung chuyển khoản (không bắt buộc).
  • Bước 6: Chọn lưu người nhận vào danh sách để tiện lợi cho những lần chuyển sau không cần nhập thông tin nữa.
  • Bước 7: Kiểm tra lại một lần nữa toàn bộ thông tin trước khi xác nhận chuyển tiền 24/7.
  • Bước 8: Bạn nhập mã iOTP ngay trên màn hình điện thoại (gồm 4 số ngẫu nhiên) là đã chuyển tiền 24/7 thành công. Mã iOTP chính là phiên bản nâng cấp của mã OTP giúp nâng cao bảo mật khi thực hiện giao dịch.
Cách chuyển tiền nhanh 24/7 - Khác ngân hàng
Cách chuyển tiền nhanh 24/7 khác ngân hàng qua Timo

Cách chuyển tiền 24/7 – Cùng là thành viên Timo

Chuyển tiền an toàn, nhận ngay lập tức đến thành viên Timo chỉ cần nhập 1 trong 3 thông tin: số tài khoản, số thẻ, số điện thoại hoặc địa chỉ email. Thông tin người nhận sẽ tự động hiện ra chính xác. Cuộc sống thú vị hơn khi tất cả bạn bè, người thân đều có Timo, hỗ trợ đắc lực cho cuộc sống năng động của bạn.

chuyển tiền nhanh

TOP 5 Ngân hàng cho phép chuyển tiền 24/7 miễn phí 2022

Ngân hàng số Timo

Bất cứ khi nào bạn cần chuyển tiền nhanh cho đối tác, người thân, bạn bè đã có Timo. Không còn mất thời gian điền nhiều thông tin và đóng các loại phí vì ứng dụng Timo hỗ trợ bạn giao dịch nhanh chóng, an toàn. Ứng dụng Timo cung cấp dịch vụ chuyển tiền 24/7 liên ngân hàng hoàn toàn miễn phí cho người dùng. Hầu hết các ngân hàng Việt Nam (trên 20+ ngân hàng) đều thuộc Napas và có thể nhận tiền từ Timo bằng cách chuyển tiền nhanh này.

Bên cạnh cách chuyển tiền qua số tài khoản truyền thống, khách hàng sử dụng Timo còn có thể trải nghiệm những hình thức chuyển tiền mới mẻ như chuyển tiền qua đường dẫn TimoPay, chuyển tiền bằng mã QR.

Trải nghiệm 3 hình thức chuyển tiền nhanh chóng với Timo
Trải nghiệm 3 hình thức chuyển tiền nhanh chóng với Timo

Ngân hàng Techcombank

Ngân hàng Techcombank cung cấp dịch vụ chuyển tiền 24/7, giúp khách hàng có thể chuyển tiền tới số thẻ và số tài khoản tại ngân hàng khác, bất cứ khi nào. Khách hàng có thể giao dịch trên các dịch vụ: Internet Banking (F@st i-bank), Mobile Banking (F@st Mobile), ATM…Hạn mức chuyển tiền tối đa lên đến 300 triệu đồng/ giao dịch, với mức phí giao dịch hoàn toàn miễn phí.

Ngân hàng Eximbank 

Eximbank cho phép các khách hàng cá nhân có tài khoản tại Eximbank sử dụng miễn phí dịch vụ chuyển tiền 24/7 bằng số tài khoản. Với danh sách hơn 40 ngân hàng đối tác chấp nhận hình thức chuyển khoản này. Hạn mức tối đa 300 triệu đồng/giao dịch, vào giao dịch tối đa 20 lần/ngày.

Ngân hàng Bắc Á

Nhằm hỗ trợ Khách hàng thực hiện các giao dịch không dùng tiền mặt, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) ưu đãi miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 giá trị nhỏ (< 500.000 VND) trên kênh Ngân hàng điện tử và kênh ATM cho Khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Ngân hàng MSB

MSB mở rộng phạm vi ưu đãi chuyển khoản 24/7, miễn phí hoàn toàn, không giới hạn số lượng chuyển tiền 24/7 cho tất cả khách hàng (áp dụng với tất cả các gói tài khoản hiện hữu M-Money, M-Pro, M1, M-Business, M-Premier Plus, Kim Phát). 

Xóa đi lo lắng về việc tiền có được chuyển đến không, có nhập đúng thông tin người nhận và nếu chuyển vào cuối tuần, ngày lễ thì tiền có đến không? Chỉ cần điện thoại có Timo hoặc ngay lập tức Chuyển & Nhận tiền – An toàn – Miễn phí.

Hãy tải ứng dụng Timo Digital Bank và mở tài khoản online chỉ trong vài phút bằng công nghệ định danh eKYC. Ngoài ra, bạn còn có thể yêu cầu giao thẻ ATM vật lý đến tận nhà trng 5-7 ngày làm việc hoàn toàn miễn phí. Đừng quên trải nghiệm chuyển tiền nhanh 247 miễn phí với Timo nhé!

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo

Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm

Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng

Hạn mức rút tiền mặt không giới hạn, chuyển khoản tối đa 1,5 tỷ VND

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Giao dịch ngân hàng dễ dàng mỗi ngày với Tài khoản thanh toán Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

4 cách xem lịch sử chuyển tiền trên điện thoại và website tiện lợi

Hàng tháng bạn thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền và muốn xem lại...

Cách hủy, khóa, đóng tài khoản ngân hàng khi cần thiết từ A-Z

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân...

Hạn mức giao dịch đối với tài khoản Timo

Tùy thuộc vào cấp độ định danh (KYC) khách hàng đã thực hiện, hạn mức...

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tại Việt Nam uy tín nhất

Ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tại Việt Nam...