Người có thu nhập thấp nên hay không mua bảo hiểm sức khoẻ?

Bảo hiểm sức khỏe

Hiện nay, khi mức sống đang ngày càng được nâng cao, mọi người quan tâm nhiều hơn đến vấn đề sức khỏe thì bảo hiểm sức khỏe đang dần trở thành một nhu cầu của cuộc sống. Vậy đối với những người có thu nhập trung bình thấp, bảo hiểm sức khỏe có là một quyết định đúng đắn và việc lựa chọn gói bảo hiểm như thế nào hợp lý nhất? Cùng Timo tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây.
Sống thông minh hơn, chất hơn với Timo. Đăng ký đi chờ chi!

Bảo hiểm sức khỏe
Bảo hiểm sức khỏe – lựa chọn thông minh của người hiện đại

Bảo hiểm sức khỏe được hiểu như thế nào?

Bảo hiểm sức khỏe (BHSK) là một hình thức bảo hiểm thông dụng, chi trả cho người đăng ký bảo hiểm các chi phí sức khỏe như tai nạn, bệnh tật,… Việc sở hữu BHSK sẽ đem lại cho bạn nhiều lợi ích, nhất là giảm bớt gánh nặng tài chính khi không may xảy ra các rủi ro về sức khỏe. 
Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại bảo hiểm sức khỏe khác nhau như bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm y tế, bảo hiểm nhân thọ,… Tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân mà bạn có thể chọn loại hình bảo hiểm phù hợp nhất. 
Tìm hiểu thêm về 3 loại bảo hiểm cơ bản cần thiết cho mỗi người.

Bảo hiểm sức khỏe quan trọng đối với mỗi người

Đối với bất kỳ cá nhân nào, đặc biệt là đối với những người có mức thu nhập trung bình thấp thì bảo hiểm sức khỏe lại càng nên trở thành một lựa chọn của bạn. Không phải thời điểm nào bạn cũng có sẵn nguồn lực tài chính vững vàng để giải quyết tất cả những vấn đề không may xảy đến. Khi đó, BHSK sẽ đóng vai trò quan trọng giúp bạn chi trả một phần đáng kể các khoản chi phí, cũng như nhiều quyền lợi hấp dẫn khiến bạn có thể sống an tâm hơn. Bảo hiểm sức khỏe là một dạng đầu tư tài chính thông minh mà bạn cần tiến hành ngay hôm nay để bảo vệ cho bản thân và gia đình tốt hơn.

Bảo hiểm sức khỏe
Bảo hiểm sức khỏe, một dạng đầu tư tài chính thông minh

Các gói bảo hiểm phù hợp với người thu nhập thấp

Thống kê sơ lược về các gói bảo hiểm sức khỏe hợp lý dành cho người có thu nhập trung bình thấp dưới đây sẽ đem lại cho bạn cái nhìn tổng quan và dễ dàng chọn lựa hơn.
Bảo hiểm Bảo Việt
Bảo hiểm sức khỏe Bảo Việt sẽ chi trả trong các trường hợp tai nạn, thương tật xảy đến trong sinh hoạt, công việc hay tham gia giao thông. Áp dụng cho các đối tượng là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài ở Việt Nam trong độ tuổi 15 ngày tuổi đến 70 tuổi, trừ người mắc bệnh thần kinh, tàn phế hoặc có thương tật vĩnh viễn trên 50%. 
Các gói bảo hiểm đa dạng từ 20 triệu – 100 triệu đồng với mức phí khá ổn chỉ từ 56.000 – 280.000 đồng/người/năm. 
Bảo hiểm BIC
Các gói bảo hiểm sức khỏe BIC dành cho công dân Việt Nam và người nước ngoài sống và công tác tại Việt Nam từ 1 đến 65 tuổi, không áp dụng với người mắc bệnh tâm thần, bệnh phong, người đang điều trị bệnh, người tàn phế hoặc có thương tật vĩnh viễn trên 50%. 
Mức chi trả của gói BHSK này bao gồm đền bù thiệt hại tử vong hoặc thương tật vĩnh viễn, các chi phí y tế và hỗ trợ trong thời gian nằm viện lên đến 200 triệu. Mức phí đóng bảo hiểm dao động từ 420.000 – 1.022.000 đồng/người/năm.
Bảo hiểm Bảo Minh
Bảo Minh áp dụng bảo hiểm sức khỏe cho công dân Việt Nam và người nước ngoài ở Việt từ 1 đến 70 tuổi, ngoại trừ những người bệnh thần kinh, phong hay ung thư, người đang trong quá trình điều trị, người thương tật 50% trở lên. 
Các gói bảo hiểm của Bảo Minh cũng khá linh hoạt từ dưới 20 triệu – 100 triệu đồng và mức phí đóng được tính theo % từ 0.25% – 0.75% so với số tiền bảo hiểm. 
Bảo hiểm Sun Life

Đây là gói bảo hiểm sức khỏe có 3 sản phẩm cho bạn lựa chọn: Gói Sun – Sống vững vàng, Bảo An Khang, Sun Life – An nhiên vui sống. Các sản phẩm bảo hiểm này linh hoạt về cả độ tuổi lẫn chi phí.
Nếu bạn vẫn còn đang phân vân với mức thu nhập thấp, mình có nên đầu tư bảo hiểm sức khỏe hay không? Thì câu trả lời luôn luôn và chắc chắn là có. Thu nhập càng thấp, nguồn lực tài chính càng không ổn định thì bạn càng cần đến bảo hiểm để có thể xoay sở dễ dàng hơn và giảm bớt gánh nặng chi phí trong các tình huống rủi ro. Tham khảo chi tiết hơn tại: Sun Life Việt Nam – Vững bước hành trình an tâm khám phá | Timo
Sống thông minh hơn, chất hơn với Timo. Đăng ký đi chờ chi!  
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua tổng đài miễn cước phí 1800 6788.

Mua bảo hiểm tai nạn Sunlife cùng Timo

Được bảo vệ 24/7 trong vòng 365 ngày với mức hỗ trợ cao

Mức phí bảo hiểm chỉ từ 450 – 1300 VND/ ngày
Chi trả tử vong lên đến 600 triệu
Hỗ trợ viện phí tai nạn đến 300.000 VNĐ/ngày
Được hoàn phí bảo hiểm khi đáo hạn khi không xảy ra ta nạn

MUA NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bảo hiểm nhân thọ là gì? Ý nghĩa, quyền lợi là gì? Các gói phổ biến nên mua

Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là một sản phẩm có thể mọi người đã nghe...

Bảo hiểm nhân thọ nhóm là gì? Đặc điểm, lợi ích của bảo hiểm nhóm

Hiện nay, khá nhiều người lựa chọn bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ những...

Quyền hủy hợp đồng bảo hiểm trong 21 ngày là gì?

Bảo hiểm nhân thọ là hoạt động mà cá nhân tham gia sẽ được hưởng...

Cách tính phí bảo hiểm nhân thọ định kỳ theo quý, kỳ và năm

Bảo hiểm nhân thọ như một giải pháp để bảo vệ cuộc sống, bạn sẽ...

Cách tính giá trị hoàn lại của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ được nhiều người tham gia vì để bảo vệ bản thân...

Bảo hiểm du lịch bao nhiêu tiền? Mua ở đâu tốt & Kinh nghiệm mua gói bảo hiểm tốt nhất

Những chuyến du lịch cùng gia đình, bạn bè hoặc một mình sẽ càng trọn...