Có nên mua bảo hiểm nhân thọ khi đã có bảo hiểm y tế?

Khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ, mọi người thường sẽ phân vân “có nên mua bảo hiểm nhân thọ khi đã có bảo hiểm y tế?” Cùng Timo tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tìm hiểu thêm các loại bảo hiểm khác:

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ khi đã có bảo hiểm y tế?

Hỏi: Có nên mua bảo hiểm nhân thọ khi đã có bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội?

Đáp: Bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm nhân thọ đều có những lợi ích riêng và bổ trợ cho nhau. Nếu bạn làm công ty thì hầu như bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế là bắt buộc rồi. Hằng ngày, chúng ta phải đối mặt với nguy cơ từ nguồn thức ăn chứa hóa chất, môi trường bị ô nhiễm, bệnh tật, giao thông… nên không nói trước được điều gì.

Giả sử anh X là trụ cột chính trong gia đình nhưng không may gặp tai nạn giao thông và qua đời, nếu không sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thì gia đình anh X có thể sẽ bị khánh kiệt vì mất đi nguồn thu nhập chính, con cái phải chịu điều kiện thiếu thốn. Còn khi có BHNT thì bên phía các công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ chịu trách nhiệm bồi thường một khoản tiền theo hợp đồng anh X mua để hỗ trợ gia đình anh lúc gặp khó khăn như vậy.

Bình thường thì không sao nhưng đến lúc cần mới thấy hết được sự lợi hại của BHNT. Do vậy, nếu gia đình có đủ điều kiện tài chính thì cũng nên cân nhắc mua thêm BHNT. Hiện nay có rất nhiều gói bảo hiểm nhân thọ, bạn cứ tùy theo nhu cầu của mình mà lựa chọn.

Mua bảo hiểm nào thì cũng để phòng ngừa rủi ro chứ không phải để đầu tư đâu nên khi quyết định có nên mua bảo hiểm hay không thì nên cân nhắc về lợi ích của sản phẩm bảo hiểm đó mang lại chứ đừng quá để ý đến lợi nhuận cao này nọ.

Hỏi : Mà tôi thấy mỗi tháng phải gửi vào công ty bảo hiểm một số tiền đều đặn. Sau một thời gian thì nhận lại số tiền đó + lợi nhuận, vậy có giống như gửi tiết kiệm ngân hàng không nhỉ?

Đáp: Khác với gửi tiết kiệm, mua bảo hiểm nhân thọ là để đề phòng rủi ro chứ không phải đầu tư nên lãi suất bảo hiểm nhân thọ thường thấp hơn ngân hàng. Tuy nhiên, giả sử người trụ cột trong gia đình đột ngột qua đời, nếu họ chỉ gửi ngân hàng 30 triệu thì họ cũng chỉ nhận được 30 triệu và một phần lợi nhuận nhỏ (hiện tại lãi suất gửi tiết kiệm ở hầu hết các ngân hàng là trên là xấp xỉ 6% năm tùy kỳ hạn), còn nếu đóng bảo hiểm nhân thọ thì họ sẽ được công ty bảo hiểm chi trả 100 triệu (theo giá trị hợp đồng ký ban đầu). Và đó là lý do tại sao lãi suất bảo hiểm thấp hơn lãi suất tiết kiệm ngân hàng. Bạn cần cân nhắc chọn mua bảo hiểm nhân thọ nào tốt để được hưởng lãi suất ưu đãi tốt.

Mua bảo hiểm nhân thọ Sunlife cùng Timo

Là bảo vệ cho bạn và người thân trọn đời

Đóng phí ngắn hạn 10-15 năm, bảo vệ dài hạn đến 75 tuổi

Hỗ trợ viện phí, hoàn phí bảo hiểm

Dự phòng tài chính đến 42 bệnh hiểm nghèo

Kết hợp giữa bảo hiểm và đầu tư tích lũy sinh lời với lãi suất 3%/năm

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bảo hiểm nhân thọ là gì? Ý nghĩa, quyền lợi là gì? Các gói phổ biến nên mua

Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là một sản phẩm có thể mọi người đã nghe...

Bảo hiểm nhân thọ nhóm là gì? Đặc điểm, lợi ích của bảo hiểm nhóm

Hiện nay, khá nhiều người lựa chọn bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ những...

Quyền hủy hợp đồng bảo hiểm trong 21 ngày là gì?

Bảo hiểm nhân thọ là hoạt động mà cá nhân tham gia sẽ được hưởng...

Cách tính phí bảo hiểm nhân thọ định kỳ theo quý, kỳ và năm

Bảo hiểm nhân thọ như một giải pháp để bảo vệ cuộc sống, bạn sẽ...

Cách tính giá trị hoàn lại của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ được nhiều người tham gia vì để bảo vệ bản thân...

Bảo hiểm du lịch bao nhiêu tiền? Mua ở đâu tốt & Kinh nghiệm mua gói bảo hiểm tốt nhất

Những chuyến du lịch cùng gia đình, bạn bè hoặc một mình sẽ càng trọn...