Danh sách 5 việc cần chuẩn bị để về quê đón Tết an lành

Danh sách 5 việc cần chuẩn bị để về quê đón Tết an lành

 

Tết Nguyên Đán là dịp lễ lớn nhất trong năm mà mỗi người Việt Nam luôn háo hức để chuẩn bị và tận hưởng một kỳ nghỉ dài bên gia đình và người thân. Dù bạn là #teamthanhpho hay #teamveque thì cũng không thể bỏ qua 5 việc quan trọng cần làm trước mỗi dịp Tết. Năm nay hãy làm việc đó theo cách thông minh hơn cùng Timo.

1/ LẬP NGÂN SÁCH CHI TIÊU

Đầu tiên, thay vì chỉ chăm chăm liệt kê danh sách mua sắm Tết, bạn nên chia ngân sách đang có theo tỷ lệ phần trăm để dễ quản lý hơn, tránh bị thâm hụt sau Tết. Thiếu trước hụt sau là điều không nên vì ai cũng muốn sung túc hết cả năm.

Danh sách 5 việc cần chuẩn bị để về quê đón Tết an lành

Theo khảo sát và phỏng vấn một vài chuyên gia tài chính, bạn nên phân chia tỷ lệ sử dụng Lương + Thưởng cuối năm như sau: 20% mua sắm cá nhân – 30% cho gia đình (đã bao gồm lì xì) – 20% tiết kiệm – 20% cho du lịch, học tập – 10% cho các khoản phí cố định.

 

2/ KÍCH HOẠT GÓI BẢO HIỂM TAI NẠN NHẬN LÌ XÌ LÊN ĐẾN 100K 

Tết nay đã khác Tết xưa, khi thông điệp sống là phải chủ động, bạn không thể không trang bị cho bản thân và gia đình một sản phẩm bảo vệ về tài chính khi gặp rủi ro bất ngờ.

Khoản ngân sách 10% cho chi phí cố định, chỉ trích ra khoảng 150K – 450K để đăng ký ngay gói bảo hiểm tai nạn ưu việt SUN – Bạn Đồng Hành hiệu lực 1 năm, giúp bạn luôn an tâm rằng mình sẽ được bảo vệ đến 600 triệu VNĐ khi có vấn đề gì xảy đến.

Việc cần chuẩn bị để về quê đón Tết an lành

Nhân dịp Tết 2018, khi đăng ký gói bảo hiểm này bạn được lì xì đến 100K vào tài khoản giúp bạn tiết kiệm một khoản để vui Tết tròn đầy hơn. Xem thông tin chi tiết về SUN – Bạn Đồng Hành.

3/ ĐẶT QUÀ TẾT GIAO TẬN NHÀ

Những món quà Tết là những thứ đồ quen thuộc như: kẹo, bánh, mứt, bia, rượu, … và bạn không cần mất nhiều thời gian để lựa chọn và xem xét chất lượng sản phẩm. Và một vấn đề khác là những món này đều khá cồng kềnh, khó vận chuyển.

ĐẶT QUÀ TẾT GIAO TẬN NHÀ

Để đơn giản hóa việc này, bạn chỉ cần truy cập các trang web thương mại điện tử để đặt hàng, tiện hơn nửa là bạn có thể chuyển thẳng món quà đến tận tay người thân. Việc thanh toán chỉ đơn giản trong 30s với thẻ Debit Timo hoặc Timo Mastercard, tiện lợi, an toàn và thông minh thời đại số.

4/ THANH TOÁN TẤT CẢ HÓA ĐƠN, CÁC KHOẢN NỢ

Đón năm mới nhiều vận may, bạn nên giải quyết hết các khoản nợ dư âm năm cũ như: nợ thẻ tín dụng, nợ các khoản vay, nợ hóa đơn nhà, điện, nước, … Hãy để Timo giúp bạn thanh toán hết các khoản trên chỉ trong vài thao tác và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí.

Thanh toán hóa đơn nhanh bằng tính năng Bill Pay trong Spend Account cho điện, nước, internet. Nạp tiền điện thoại nhận ưu đãi hấp dẫn từ các nhà mạng bằng ứng dụng Timo. Hơn thế, việc kiểm soát các khoản chi tiêu bằng thẻ tín dụng Timo Mastercard và khoản vay Timo Fast Cash cũng được tổng hợp trong app giúp bạn dễ dàng kiểm tra và xử lý.

5/ MUA SẮM CÓ CHIẾN LƯỢC

Shopping mùa Tết là phải đi sắm quần áo đẹp du xuân. Tết cũng là mùa mua sắm nhộn nhịp nhất trong năm. Bạn có đến 20% cho khoản mua sắm cá nhân đấy, nhưng nếu lỡ quá thích một vài món đồ đắt giá thì đừng quên đã có Timo Mastercard và Timo Fast Cash bên cạnh.

Mua sắm có chiến lược

Ngày Tết quan trọng nhất là ngày 30 và mùng 1, 2, 3, bạn cần trang bị thêm ít nhất 4 bộ trang phục mới. Ngày 30, cúng giao thừa, xem pháo hoa bạn nên mặc một bộ trang phục gọn nhẹ như một chiếc áo thun và quần jean. Mùng 1 là ngày mừng tuổi bố mẹ ông bà thì một bộ áo dài truyền thống hoặc âu phục. Ngày 2 và ngày 3 là những ngày đi chúc Tết, thì những set đồ nổi bật với tone màu đỏ, vàng, tím, xanh là lộng lẫy nhất.

Xóa đi nổi lo trở nên nhạt nhòa ngày Tết khi bạn đã lên kế hoạch thông minh và luôn có Timo bên cạnh. Nếu bạn chưa có Timo, bắt nhịp xu hướng Ngân hàng số ngay và đón nhận nhiều ưu đãi, quà tặng, tips hay về tài chính, cuộc sống thời đại số.

Đầu tư tích lũy Vinacapital

Gia tăng thu nhập cùng Timo

Quỹ đầu tư uy tín, chất lượng dịch vụ hàng đầu.

Đầu tư an toàn, đa dạng hóa rủi ro

Được hỗ trợ gần như hoàn toàn bởi các chuyên gia quản lí quỹ

Các giải pháp đầu tư hấp dẫn với giá trị đầu tư tối thiểu chỉ 2 triệu VND (Botton: Đầu tư sớm, lợi ích lớn)

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bảo hiểm nhân thọ là gì? Ý nghĩa, quyền lợi là gì? Các gói phổ biến nên mua

Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là một sản phẩm có thể mọi người đã nghe...

Bảo hiểm nhân thọ nhóm là gì? Đặc điểm, lợi ích của bảo hiểm nhóm

Hiện nay, khá nhiều người lựa chọn bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ những...

Quyền hủy hợp đồng bảo hiểm trong 21 ngày là gì?

Bảo hiểm nhân thọ là hoạt động mà cá nhân tham gia sẽ được hưởng...

Cách tính phí bảo hiểm nhân thọ định kỳ theo quý, kỳ và năm

Bảo hiểm nhân thọ như một giải pháp để bảo vệ cuộc sống, bạn sẽ...

Cách tính giá trị hoàn lại của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ được nhiều người tham gia vì để bảo vệ bản thân...

Bảo hiểm du lịch bao nhiêu tiền? Mua ở đâu tốt & Kinh nghiệm mua gói bảo hiểm tốt nhất

Những chuyến du lịch cùng gia đình, bạn bè hoặc một mình sẽ càng trọn...