Bảo hiểm cá nhân là gì? Nên trang bị những loại bảo hiểm gì cho năm mới?

Bảo hiểm cá nhân là gì

Bảo hiểm cá nhân ngày càng trở nên phổ biến trong cuộc sống khi không chỉ mang lại những lợi ích đến cho bản thân người tham gia mà còn cho cho cả các người thân xung quanh. Cùng Timo tìm hiểu thêm về bảo hiểm cá nhân cũng như các loại bảo hiểm khác nhau mà bạn nên trang bị cho bản thân cho năm sau như một mục tiêu năm mới nhé.

1/ Bảo hiểm cá nhân là gì?

Bảo hiểm cá nhân là tên gọi chung cho các loại sản phẩm bảo hiểm khác nhau như bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm du lịch, bảo hiểm y tế,…để bảo vệ bạn khỏi những rủi ro và sự cố có thể tạo ra các khoản thiệt hại tài chính mà bạn không khả năng tự trang trải. Loại hình bảo hiểm này liên quan đến những rủi ro mà cá nhân bạn có thể phải đối mặt như tai nạn, bệnh tật, tử vong và thiệt hại đối với tài sản bạn sở hữu hoặc tài sản gây ra với bên thứ ba.

Về bản chất, bảo hiểm cá nhân sẽ bảo vệ bạn một cách toàn diện nhất, từ những tài sản mà bạn sở hữu như nhà cửa, xe cộ cho đến những hoạt động sinh hoạt, giải trí như đi du lịch và cả sức khỏe của bạn nữa. Trang bị bảo hiểm cá nhân là lựa chọn sáng suốt để giúp bạn bảo vệ bản thân và người thân khỏi những rủi ro không đáng có trong cuộc sống.

Bảo hiểm cá nhân là gì?

2/ Mỗi người cần trang bị bảo hiểm thiết yếu nào cho năm mới?

Biến việc trang bị đầy đủ bảo hiểm cá nhân thành một trong những mục tiêu năm mới của mình. Bảo hiểm cá nhân bao gồm rất nhiều loại sản phẩm với các mục đích và lợi ích khác nhau, và mỗi loại bảo hiểm đều có một vai trò quan trọng riêng trong cuộc sống của mỗi chúng ta.

Bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ được biết đến là một hợp đồng giữa cá nhân với công ty bảo hiểm với mục đích bảo vệ cho cá nhân đó và gia đình của họ. Khi trang bị bảo hiểm nhân thọ, bạn sẽ phải đóng định kỳ những khoản phí trong thời gian thỏa thuận, và các công ty bảo hiểm sẽ phải có trách nhiệm trả số tiền này cho bạn khi có những sự kiện xảy ra như đã định trước trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Khác với mục đích gửi tiết kiệm tạo ra lãi suất, bảo hiểm nhân thọ không những mang tính chất tiết kiệm mà còn có thể khắc phục được những rủi ro.

Trong các loại bảo hiểm nhân thọ, giải pháp trọn đời được ưa chuộng nhất vì thời gian bảo hiểm của giải pháp này không xác định và số tiền bảo hiểm trọn đời sẽ được chi trả cho người thụ hưởng nếu chẳng may người mua bảo hiểm qua đời. Sun Life hiện tại đang là một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam mang đến giải pháp bảo hiểm nhân thọ trọn đời này.

các loại bảo hiểm

Bảo hiểm y tế

Sức khoẻ là tài sản quý giá nhất của mỗi con người và cần được quan tâm, chăm sóc cũng như bảo vệ. Để bảo vệ sức khoẻ một cách toàn diện, ai cũng nên trang bị cho mình sự đảm bảo trong việc dự phòng tài chính cho các rủi ro bệnh tật mà chúng ta không thể lường trước được bằng việc tham gia bảo hiểm y tế.

Với chi phí cho các dịch vụ y tế đang ngày càng tăng cao, loại hình bảo hiểm này giúp làm giảm gánh nặng tạo ra bởi các loại chi phí y tế tại các bệnh viện và phòng khám khi gặp rủi ro, ốm đau, bệnh tật hoặc thai sản thuộc phạm vi bảo hiểm. Tuỳ vào chính sách bảo hiểm của mỗi công ty, bảo hiểm y tế có thể hoàn trả cho người tham gia bảo hiểm các chi phí như: chi phí phát sinh từ bệnh, thương tích, thanh toán trực tiếp cho các dịch vụ thăm khám, ốm đau hay chăm sóc.

bào hiểm cá nhân
Bảo hiểm y tế xã hội – giúp cộng đồng được hưởng những dịch vụ y tế cơ bản.

Bảo hiểm tai nạn

Rủi ro là những sự cố bất ngờ mà mỗi chúng ta không thể lường trước được. Để tạo sự an tâm và sự chuẩn bị vững chắc trước các rủi ro bất ngờ này, bạn nên trang bị thêm bảo hiểm tai nạn cho bản thân mình ngay cả khi đã có bảo hiểm y tế.

Bảo hiểm tai nạn

Bảo hiểm tai nạn giúp bạn thanh toán chi phí y tế và chi phí thanh toán mà bạn có thể phải chi trả sau khi bị thương do tai nạn. Các khoản chi phí này bao gồm điều trị cấp cứu, nằm viện, khám sức khỏe và các chi phí khác mà bạn có thể phải chi trả chẳng hạn như nhu cầu đi lại và ăn ở. Bảo hiểm tai nạn có thể trợ giúp cho bạn trong việc chi trả các chi phí y tế không được bao gồm trong bảo hiểm y tế.

Sun Life hiện tại là một trong những công ty bảo hiểm mang đến các gói bảo hiểm tai nạn hấp dẫn nhất khi mức phí chỉ giao động từ 450 VND đến 1.300 VNĐ/ngày nhưng chi trả đến 600.000.000 VNĐ cho các tai nạn xe máy, 300.000.000 VNĐ cho các tai nạn khác và hỗ trợ viện phí tai nạn lên đến 300.000 VNĐ/ngày. Ngoài ra, các chủ thẻ Timo còn có thể đăng ký trực tuyến trên ứng dụng và kích hoạt gói bảo hiểm tai nạn của mình ngay lập tức. Tìm hiểu thêm tại đây.

Bảo hiểm du lịch

Để giúp cho mọi chuyến du lịch trong nước và quốc tế được trọn vẹn hơn, bảo hiểm du lịch được mang đến để cung cấp sự bảo vệ tài chính cho các sự kiện bất ngờ ảnh hưởng đến chuyến đi của bạnh. Những lợi ích phổ biến về chính sách của hợp bảo hiểm du lịch của các công ty bao gồm: chi trả điều trị bệnh tật hoặc thương tật ở Việt Nam và nước ngoài, trường hợp huỷ hoặc hoãn chuyến đi, mất/thất lạc hành lý hoặc giấy tờ tuỳ thân, v.v.

Bảo hiểm du lịch

Để có thể bảo vệ các chuyến đi của mình một cách trọn vẹn nhất, bạn nên chọn loại hình bảo hiểm phù hợp từ các công ty uy tín và phí bảo hiểm cạnh tranh. Liberty Insurance hiện tại là một trong số những công ty bảo hiểm được ưa chuộng và tin dùng nhất. Tương tự như bảo hiểm tai nạn, các chủ thẻ Timo có thể mua bảo hiểm du lịch online ngay trên ứng dụng chỉ sau vài cú nhấp chuột. Tìm hiểu thêm về các gói bảo hiểm du lịch Liberty TravelCare tại đây.

Rủi ro có thể xảy ra bất cứ lúc nào mà không ai có thể lường trước được. Do vậy, bảo hiểm cá nhân sẽ là vô cùng cần thiết để bảo vệ những điều mà bạn trân trọng nhất. Hãy nghiên cứu thật kỹ trước khi lựa chọn cho mình những gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và tình hình tài chính cá nhân. Nếu bạn là chủ thẻ Timo, đừng quên tham khảo những sản phẩm bảo hiểm thiết yếu từ Timo và các đối tác đáng tin cậy như Sun Life Liberty Insurance.

Mua bảo hiểm nhân thọ Sunlife cùng Timo

Là bảo vệ cho bạn và người thân trọn đời


Đóng phí ngắn hạn 10-15 năm, bảo vệ dài hạn đến 75 tuổi
Hỗ trợ viện phí, hoàn phí bảo hiểm
Dự phòng tài chính đến 42 bệnh hiểm nghèo
Kết hợp giữa bảo hiểm và đầu tư tích lũy sinh lời với lãi suất 3%/năm

MUA NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bảo hiểm nhân thọ là gì? Ý nghĩa, quyền lợi là gì? Các gói phổ biến nên mua

Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là một sản phẩm có thể mọi người đã nghe...

Bảo hiểm nhân thọ nhóm là gì? Đặc điểm, lợi ích của bảo hiểm nhóm

Hiện nay, khá nhiều người lựa chọn bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ những...

Quyền hủy hợp đồng bảo hiểm trong 21 ngày là gì?

Bảo hiểm nhân thọ là hoạt động mà cá nhân tham gia sẽ được hưởng...

Cách tính phí bảo hiểm nhân thọ định kỳ theo quý, kỳ và năm

Bảo hiểm nhân thọ như một giải pháp để bảo vệ cuộc sống, bạn sẽ...

Cách tính giá trị hoàn lại của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ được nhiều người tham gia vì để bảo vệ bản thân...

Bảo hiểm du lịch bao nhiêu tiền? Mua ở đâu tốt & Kinh nghiệm mua gói bảo hiểm tốt nhất

Những chuyến du lịch cùng gia đình, bạn bè hoặc một mình sẽ càng trọn...