5 Lưu ý khi nạp tiền điện thoại online & bằng thẻ

Thanh toán tiền điện thoại những tưởng đã quá quen thuộc và bạn sẽ dường như không bao giờ gặp vấn đề khi nạp. Tuy nhiên, thực chất vẫn thường có những sự cố xảy. Điển hình như nhập sai số điện thoại, nhập mã thẻ vào nhưng lại chưa nhận được tiền,… Về phía Timo, với cách bắn tiền điện thoại và tính năng nạp tiền điện thoại online Top Up thì những rủi ro đều được hạn chế nhưng vẫn có thành viên nạp sai số điện thoại làm mất tiền oan rất đáng tiếc. Vì thế dưới đây, Timo sẽ tổng hợp lại cho bạn những lưu ý khi nạp tiền để tránh được những trường hợp trên.
 

1. Kiểm tra thông tin trước khi gửi yêu cầu thanh toán tiền điện thoại

  • Trong trường hợp bạn nạp tiền điện thoại chọn cách bắn tiền điện thoại cho người khác bằng thẻ cào giấy, bạn cần phải kiểm tra kỹ lưỡng lại số thẻ cào khi nhập cú pháp. Có rất nhiều người nhập sai và ỷ y không kiểm tra lại đã vứt thẻ cào đi.
  • Trường hợp nạp tiền điện thoại hay cách bắn tiền điện thoại bằng mã thẻ online cũng tương tự như vậy nhưng bạn sẽ không lo bị mất thẻ cào vì mã thẻ được gửi đến điện thoại bạn.
  • Trường hợp nạp tiền điện thoại online bằng Top Up, bạn phải chú ý đến số điện thoại. Thông thường những ứng dụng Top Up sẽ hiện ra hóa đơn đầy đủ trước khi bạn xác nhận gửi yêu cầu. Hãy kiểm tra kỹ lưỡng lại phần này vì nếu chỉ cần sai một số thì tiền của bạn sẽ được nạp thẳng vào thuê bao lạ. Đối với tính năng Timo Top Up thì có phần dễ dàng hơn. Timo cho phép bạn kết nối với danh bạ điện thoại và tự động ghi nhận số thuê bảo của bạn. Vì thế, nếu bạn chọn cách bắn tiền điện thoại cho người trong danh bạ thì sẽ không bị sai số.

 

2. Nạp thẻ cào ngay tại đại lý và giữ lại thẻ cào sau khi nạp

Có nhiều trường hợp khi mua thẻ cào về nạp thì lại nhận được thông tin là thẻ cào này đã được sử dụng. Vì sao lại như vậy? Do những thủ thuật tinh vi của nhiều đối tượng lừa đảo. Để tránh được điều này bạn nên:

  • Nạp thẻ cào ngay tại nơi mua để nếu có vấn đề xảy ra thì có thể phản ứng ngay.
  • Giữ lại thẻ cào sau khi nạp để phòng trừ trường hợp bạn nạp nhưng tiền vẫn chưa vào. Nếu vứt thẻ cào đi thì nếu người khác lấy được sẽ sử dụng của bạn. Nhiều đại lý nhỏ vẫn thường giữ lại thẻ cào của khách để lại sau khi đã cào xong và kiểm tra xem thẻ cào đã được sử dụng hay chưa.
  • Mua thẻ cào online hoặc chọn cách bắn tiền điện thoại với Top Up sẽ giải quyết được vấn đề này rất tốt.

 

3. Kiểm tra lại tài khoản thuê bao sau khi nạp

Dù bạn nạp bằng bất kỳ hình thức nào cũng phải kiểm tra lại thuê bao sau khi đã nạp xong. Thường thì nhà mạng sẽ gửi tin nhắn đến báo nạp tiền thành công đến cho bạn. Đừng bỏ qua những tin nhắn này. Bạn nên đọc qua để biết được mình số tiền nạp đúng chưa, hình thức nạp tiền này có được khuyến mãi hay không để rút kinh nghiệm cho lần sau.

4. Nạp tiền điện thoại bằng Top Up đôi khi không được khuyến mãi

Top Up là tính năng nạp tiền, bắn tiền điện thoại thẳng vào số thuê bao ngay lập tức. Tính năng này hiện được tích hợp trong ứng dụng ngân hàng số Timo, Lazada, Ví Momo,… Đây có thể nói là cách bắn tiền điện thoại, nạp tiền điện thoại nhanh nhất. Điển hình như Timo Top Up, chỉ mất 10 giây sau khi bạn gửi yêu cầu là điện thoại sẽ báo ngay có giao dịch nạp tiền vào thuê bao.
Khi bạn Top Up vẫn được khuyến mãi nếu đó là khuyến mãi dành cho mọi thuê bao mạng Mobi, Viettel, Vinaphone không có điều kiện. Nhưng với những khuyến mãi như chiết khấu 50% giá trị thẻ nạp, nạp tiền điện thoại trực tuyến,… sẽ không được áp dụng.

Nạp tiền điện thoại nhanh và đơn giản với Timo Top Up
Nạp tiền điện thoại nhanh và đơn giản với Timo Top Up

5. Tranh thủ khuyến mãi nên chọn cách nạp nào nhanh nhất?

Như đã nói ở trên, nếu là khuyến mãi cho mọi thuê bao nội mạng không điều kiện thì Top Up là cách nhanh nhất. Có nhiều ứng dụng tính năng Top Up của họ thường bị nghẽn khi có khuyến mãi nên họ lưu ý bạn nạp trước 22h vào ngày khuyến mãi cuối. Timo Top Up thì rất nhanh chóng vì thế bạn không cần lo lắng.
Đối với những khuyến mãi 50% giá trị thẻ nạp thì bạn nên mua mã thẻ cào online. Thông thường mã thẻ sẽ được gửi đến sau khi bạn hoàn thành giao dịch 15 phút. Tùy vào hệ thống của nhà cung cấp nhanh hay chậm. Để chắc ăn nhất thì bạn hãy mua càng sớm càng tốt để tránh trường hợp nhà cung cấp không gửi mã đến kịp khuyến mãi.

Tìm hiểu thêm: 3 cách bắn tiền điện thoại đơn giản, nhanh chóng nhất

Sở hữu ngay Tài khoản thanh toán Timo

Chỉ với 2 phút đăng ký trên điện thoại

Miễn phí hoàn toàn phí chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, gửi tiết kiệm

Mở tài khoản ngân hàng online miễn phí, dễ dàng

Hạn mức rút tiền mặt không giới hạn, chuyển khoản tối đa 1,5 tỷ VND

Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Giao dịch ngân hàng dễ dàng mỗi ngày với Tài khoản thanh toán Timo!

ĐĂNG KÝ NGAY!

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Cách kiểm tra nợ xấu online miễn phí và chính xác nhất 2024

Làm sao để biết được bản thân có nợ xấu hay không? Ngoài cách đến...

4 cách xem lịch sử chuyển tiền trên điện thoại và website tiện lợi

Hàng tháng bạn thực hiện khá nhiều giao dịch chuyển tiền và muốn xem lại...

Cách hủy, khóa, đóng tài khoản ngân hàng khi cần thiết từ A-Z

Hiện nay, hầu hết mọi người đều sở hữu ít nhất một tài khoản ngân...

Hạn mức giao dịch đối với tài khoản Timo

Tùy thuộc vào cấp độ định danh (KYC) khách hàng đã thực hiện, hạn mức...

Ngân hàng số là gì? Top 7 ngân hàng số tại Việt Nam uy tín nhất

Ngân hàng số là xu hướng tất yếu để các ngân hàng tại Việt Nam...