4 bước lên kế hoạch tài chính cho một chuyến du lịch tiết kiệm dịp năm mới

Một chuyến du lịch tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo an toàn, đồng thời mang lại nhiều trải nghiệm thú vị là điều mà chắc hẳn ai trong mỗi chúng ta đều mong muốn. Để thực hiện được một chuyến du lịch như thế, việc lên kế hoạch tài chính từ sớm cũng như quản lý chi tiêu hiệu quả là điều cần thiết.

Cùng Timo lên kế hoạch tài chuyến cho chuyến du lịch trong năm mới của bạn với 4 bước dưới đây nhé.

1/ Chọn thời điểm phù hợp

Chọn thời điểm thích hợp đi du lịch không những mang lại nhiều trải nghiệm du lịch thú vị mà còn là một cách tiết kiệm chi phí hiệu quả. Tùy vào từng địa điểm muốn đến mà bạn có thể lên kế hoạch, thời gian du lịch phù hợp.

Chọn thời gian bắt đầu chuyến đi của mình vào giữa tuần thay vì đi du lịch vào những ngày nghỉ lễ hoặc cuối tuần. Khi đi du lịch trái mùa như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá các khoản phí dịch vụ so với đi du lịch mùa cao điểm.

quản lí chi tiêu

Du lịch trái mùa hoàn toàn có thể trở nên thú vị nếu bạn có lịch trình rõ ràng và chuẩn bị kỹ lưỡng những thứ cần thiết. Ngoài ra, vào các khoảng thời gian này, bạn cũng có thể dễ dàng tìm được vé máy bay khuyến mại 0đ cũng như tiết kiệm được chi phí nhà nghỉ, khách sạn, các dịch vụ du lịch khác khi giá dịch vụ mùa thấp điểm luôn rẻ hơn so với mùa cao điểm từ 2-3 lần. Việc lựa chọn thời điểm phù hợp là bước quan trọng đầu tiên trong việc lên kế hoạch tài chính cho chuyến đi của bạn.

2/ Đặt một khoản tiết kiệm dành riêng cho chuyến du lịch của mình

Có một tài khoản tiết kiệm từ trước là cách lên kế hoạch tài chính hiệu quả cho chuyến du lịch của mình. Bạn nên mở tài khoản tiết kiệm này từ 3 đến 6 tháng trước chuyến đi của mình để có thể tích lũy dần mỗi tháng mà không gây ảnh hưởng đến các khoản chi tiêu khác.

timo-goal-save

Nếu sở hữu thẻ và ứng dụng Timo, tài khoản tiết kiệm này có thểdễ dàng được tạo với tính năng Goal Save – Tài khoản Tiết Kiệm Mục Tiêu.

Tính năng Goal Save cho phép bạn có thể tạo tài khoản tiết kiệm mục tiêu với thời hạn rút và số tiền theo mong muốn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn tích luỹ tự động theo ngày/tuần/tháng hoặc tự tích lũy theo ý muốn để có thể linh hoạt hơn trong các khoản chi tiêu cá nhân. Ngoài ra, khi tìm được vé máy bay hoặc phòng khách sạn như mong muốn, bạn cũng hoàn toàn có thể rút tiền ra khỏi tài khoản mục tiêu để chi trả ngay.

Tìm hiểu thêm về tính năng Goal Save tại đây.

3/ Sử dụng cách thức đặt vé máy bay và phòng khách sạn thông minh

Năm 2018 cùng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là sự lên ngôi của các ứng dụng du lịch thông minh với mục đích giúp cho mọi người có được những chuyến đi với nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Sự phát triển của Internet và các ứng dụng du lịch ngày nay đã cho phép người tiêu dùng thực hiện những công việc này ngay trên chiếc điện thoại smartphone của mình mà không cần phải đi đâu. Việc đặt vé cho phương tiện vận chuyển, đặt phòng khách sạn và tour qua điện thoại vừa  tiết kiệm thời gian và chi phí khi luôn có những chương trình ưu đãi dành riêng cho những ai sử dụng ứng dụng.

Gotadi.com là một trong 5 ứng dụng du lịch được ưa chuộng nhất trong năm 2018  khi giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn và mua vé máy bay cũng như đặt phòng khách sạn uy tín với giá phải chăng và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Đặc biệt hơn nữa, Gotadi.com là đối tác đầu tiên mang tính năng EasyPay của Timo đến cho khách hàng. Khi thanh toán cho các dịch vụ trên Gotadi.com với EasyPay, bạn sẽ không cần phải nhập thông tin thẻ/tài khoản của mình trên Gotadi.com mà có thể thanh toán nhanh ngay trong ứng dụng Timo của mình. Phương thức thanh toán này sẽ giúp bạn dễ dàng truy xuất thông tin giao dịch, bảo mật tài khoản và hoàn tất thanh toán nhanh mà không phải nhập thông tin tài khoản của mình. Tìm hiểu thêm tại đây.

4/ Không thể thiếu việc trang bị bảo hiểm du lịch

Những chuyến du lịch sẽ càng trọn vẹn hơn khi an tâm rằng mình được bảo vệ toàn diện về mặt sức khoẻ và tài chính. Chính vì thế, bảo hiểm du lịch sẽ là hành trang không thể thiếu cho mỗi chuyến đi. Bảo hiểm du lịch được chia ra làm hai loại: bảo hiểm du lịch nội địa và bảo hiểm du lịch nước ngoài. Khi mua bảo hiểm, bạn chỉ bỏ ra một số tiền nhỏ nhưng có thể hưởng quyền lợi bảo hiểm lên đến hàng chục triệu đồng cho những rủi ro có thể xảy ra trong chuyến du lịch.

Liberty Insurance hiện tại là một trong số những công ty bảo hiểm được ưa chuộng và tin dùng nhất. Liberty Insurance mang đến 3 gói bảo hiểm du lịch bảo vệ toàn diện Liberty TravelCare với chỉ từ $1/người/ngày, bảo vệ khách hàng toàn diện trước những rủi ro phát sinh khi đi du lịch nước ngoài:

  • Chi phí điều trị bệnh hoặc thương tật ở trong và ngoài nước
  • Chi phí thăm bệnh ở nước ngoài dành cho người thân
  • Hủy hoặc hoãn chuyến đi
  • Mất hoặc thất lạc hành lý
  • Mất tiền hoặc giấy tờ tùy thân
  • Mất mát hoặc thiệt hại do hỏa hoạn đối với tài sản nội thất tại nơi cư trú ở Việt Nam

Các chủ thẻ Timo có thể trang bị ngay bảo hiểm du lịch Liberty Insurance ngay trên ứng dụng. Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại đây.

Với 4 bước lập kế hoạch trên, Timo hi vọng có thể giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến du lịch vừa tiết kiệm, an toàn lại thú vị và nhiều sắc màu khó quên cùng người thân và bạn bè.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bảo hiểm nhân thọ là gì? Ý nghĩa, quyền lợi là gì? Các gói phổ biến nên mua

Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là một sản phẩm có thể mọi người đã nghe...

Bảo hiểm nhân thọ nhóm là gì? Đặc điểm, lợi ích của bảo hiểm nhóm

Hiện nay, khá nhiều người lựa chọn bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ những...

Quyền hủy hợp đồng bảo hiểm trong 21 ngày là gì?

Bảo hiểm nhân thọ là hoạt động mà cá nhân tham gia sẽ được hưởng...

Cách tính phí bảo hiểm nhân thọ định kỳ theo quý, kỳ và năm

Bảo hiểm nhân thọ như một giải pháp để bảo vệ cuộc sống, bạn sẽ...

Cách tính giá trị hoàn lại của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ được nhiều người tham gia vì để bảo vệ bản thân...

Bảo hiểm du lịch bao nhiêu tiền? Mua ở đâu tốt & Kinh nghiệm mua gói bảo hiểm tốt nhất

Những chuyến du lịch cùng gia đình, bạn bè hoặc một mình sẽ càng trọn...