3 ưu điểm của vay thấu chi Timo so với cách vay truyền thống

Song song với các hình thức cho vay truyền thống, hiện nay đa số các ngân hàng đã cung cấp thêm hình thức cho vay thấu chi. Với những ưu điểm nổi bật như thời gian xét duyệt nhanh, mức vay linh hoạt, thanh toán đơn giản, hình thức cho vay thấu chi đã mang lại nhiều lợi ích đến cho khách hàng.

>> Xem thêm: Tín dụng là gì? Những điều bạn cần biết về tín dụng ngân hàng

Vay thấu chi là gì?

Vay thấu chi là khoản vay mà ngân hàng cho phép bạn sử dụng vượt số tiền hiện đang có trong tài khoản của bạn. Khi vay thấu chi, ngân hàng sẽ tính lãi vay dựa trên số tiền mà bạn đã chi vượt.

Hình thức vay thấu chi đặc biệt có ích cho các đối tượng khách hàng cần gấp một khoản tiền để chi trả cho các khoản chi tiêu hàng ngày. Tại Timo, hình thức vay thấu chi (Fast Cash) được mang đến cho khách hàng với tiêu chí nhanh chóng và tiện lợi. Tính năng vay thấu chi của Timo cho phép đơn đăng ký của khách hàng được xét duyệt trong vòng 30 phút với hạn mức lên đến 100.000.000 VNĐ. Ngoài ra, tính năng vay thấu chi của Timo mang lại nhiều ưu điểm nổi trội hơn so với các hình thức vay truyền thống. Cùng tham khảo qua 3 ưu điểm chính của tính năng này dưới đây nhé.

vay thấu chi
Khi vay thấu chi, ngân hàng sẽ tính lãi vay dựa trên số tiền mà bạn đã chi vượt

1. Ưu điểm về quy trình xét duyệt

Thay vì phải chuẩn bị nhiều hồ sơ và giấy tờ phức tạp, quy trình làm thủ tục và xét duyệt hạn mức thấu chi tại Timo rất nhanh chóng và đơn giản. Khách hàng chỉ cần đăng ký ngay tại ứng dụng Timo mà không cần chứng minh thu nhập hay thế chấp tài sản, và đơn đăng ký của bạn sẽ được xét duyệt trong vòng 30 phút.

2. Ưu điểm về hạn mức và lãi suất

  • Hạn mức: Hạn mức vay thấu chi tại Timo hiện nay có thể lên đến gấp 5 lần khoản thu nhập hàng tháng của bạn khi được dao động từ 10 triệu đến 100 triệu.
  • Lãi suất cạnh tranh: Tuy mức lãi suất của khoản vay thấu chi thường cao hơn so với lãi vay thông thường,tuy nhiên, lãi suất của khoản vay thấu chi chỉ tính trên khoản dư nợ thực tế  và số ngày thấu chi thực tế mà khách hàng đã sử dụng khoản vay. Lãi suất của khoản vay thấu chi có thể được tính dựa trên công thức sau:

Tổng tiền lãi thấu chi / tháng = (Tổng dư nợ thấu chi thực tế ∗ lãi suất thấu chi ∗ số ngày thấu chi thực tế) / 365

Ví dụ: Tổng dư nợ thấu chi thực tế (số tiền đã sử dụng từ khoản vay thấu chi) của bạn là 5,000,000 VNĐ, mức lãi suất khoản vay thấu chi là 9% và bạn đã sử dụng số tiền này trong 14 ngày. Vậy suy ra, tổng tiền lãi thấu chi bạn phải trả trong khoảng thời gian này sẽ được tính như sau:

Lãi vay thấu chi = (5,000,000 ∗ 9% ∗ 14) / 365 = 17,260 VNĐ

Vay thấu chi
Hạn mức vay thấu chi tại Timo hiện nay có thể lên đến gấp 5 lần khoản thu nhập hàng tháng của bạn.

3. Ưu điểm về cách thanh toán khoản vay

Ngược lại so với các hình thức vay truyền thống, khách hàng sử dụng tính năng Fast Cash của Timo có thể tất toán khoản vay thấu chi một cách dễ dàng và đơn giản mà không cần phải làm các thủ tục tất toán rườm rà, phức tạp. Khi bạn nạp tiền vào tài khoản Timo của mình, số tiền này sẽ được tự động sử dụng để trừ vào khoản vay thấu chi cùng lãi suất. . Tìm hiểu thêm về hình thức vay thấu chi của Timo tại đây.

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ngày đáo hạn là gì? Đáo hạn ngân hàng là gì? Những điều bạn cần biết

Trong lĩnh vực ngân hàng, ngày đáo hạn là một thuật ngữ phổ biến nhưng...

[3/2024] Lãi suất vay ngân hàng mới nhất hiện nay

Việc so sánh lãi suất vay ngân hàng nhằm giúp người vay chọn được sản...

Sao kê ngân hàng là gì? Thủ tục nhận sao kê tài khoản ngân hàng

Sử dụng thẻ ngân hàng, tài khoản ngân hàng đã trở thành một phần không...

Giải ngân là gì? Các hình thức, quy trình và thủ tục giải ngân vay ngân hàng

Giải ngân là một thật ngữ quen thuộc khi vay vốn ngân hàng. Bạn đã...

Cách tính lãi suất vay ngân hàng theo tháng, năm chính xác nhất

Cách tính lãi suất vay ngân hàng vốn được xem như mặc định khi khách...

Vay tiền qua thẻ tín dụng được không? Thủ tục như thế nào?

Thẻ tín dụng này càng trở nên phổ biến và được nhiều người sử dụng...