3 LÝ DO MÀ BẠN NÊN TẠO THÓI QUEN TIẾT KIỆM

Khi còn trẻ, người ta thường dành thời gian và sức lực để trải nghiệm và khám phá nhiều thứ khác nhau, như trải nghiệm một công việc hay khám phá một vùng đất mới. Tuy nhiên, để phục vụ cho những trải nghiệm mới này,  đôi lúc người trẻ chúng ta thường “vung tay quá trán” dẫn đến tình trạng làm mãi không có dư. Tình trạng này dễ dẫn đến trường hợp khi cấp bách cần một số tiền đủ lớn thì lại chẳng có.

Vì vậy, tạo dựng cho bản thân một thói quen tiết kiệm là một hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn. Ngoài việc cần tiết kiệm để phòng thân, việc tiết kiệm cũng rất cần thiết cho nhiều lý do khác nhau. Cùng Timo điểm lại 3 lý do mà bạn nên phải tiết kiệm ngay từ bây giờ ngay dưới đây nhé!

1. PHÒNG THÂN TRONG TRƯỜNG HỢP KHẨN CẤP

Bạn hãy tưởng tượng thử bản thân sẽ ra sao nếu đến một ngày bạn rơi vào trường hợp cấp bách mà không còn một xu dính túi? Trong trường hợp này, mượn nợ hẳn là con đường duy nhất để giúp bạn có kịp số tiền để trang trải cho bản thân. Nếu bạn có thể kiếm tiền để trả nợ ngay sau đó thì thật may mắn, tuy nhiên, khi có trường hợp cấp bách xảy ra ngay trong khi bạn vẫn còn một khoản nợ phải xử lý thì bạn sẽ dễ dàng rơi vào tình trạng nợ lại chồng nợ.

Cuộc sống vốn dĩ không lường trước được điều gì, mọi thứ đều có thể xảy đến một cách cực kì bất ngờ và bạn cần phải có một khoản tiền để dự phòng cho những sự bất ngờ đó. Những trường hợp khẩn cấp đó có thể là ốm đau, bệnh tật hay hư hỏng thiết bị nào đó quan trọng cho cuộc sống hằng ngày đòi hỏi một khoản tiền kha khá để sửa chữa. Những lúc ấy, nếu bạn đã có sẵn một nguồn tiền tiết kiệm dự phòng thì bạn sẽ hoàn toàn chủ động giải quyết vấn đề phát sinh mà không bị ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày cũng như mọi người xung quanh.

2. CÂN BẰNG CUỘC SỐNG

Để tạo dựng cho bản thân một lối sống thoải mái, bình thản và hài hòa với xã hội bên ngoài, trước tiên bạn phải tự chủ về tài chính cá nhân. Việc này đồng nghĩa là bạn có khả năng tái tạo tiền bạc và duy trì một hay nhiều khoản dư nhất định. Bạn càng lo lắng về chuyện tiền bạc thì trí lực sẽ càng giảm sút. Chỉ khi bạn không bị “làm phiền” tinh thần bởi các vấn đề về tiền nong thì đầu óc mới có thể được tập trung làm việc và tận hưởng cuộc sống. Một thực tế rằng, không ít người có thu nhập không cao nhưng họ vẫn luôn sống thoải mái, đó là vì họ biết tiết kiệm đúng mực và chi tiêu hợp lý.

Nhu cầu của con người về chi tiêu và phương thức sinh hoạt luôn tăng trưởng. Tâm lý mọi người thường kiếm được nhiều tiền thì nhu cầu chi tiêu lại càng tăng theo. Việc tiết kiệm sẽ giúp cho bạn cân bằng cuộc sống và có một lối sống giản dị, ít ham muốn vật chất hơn từ đó có thể tập trung vào công việc hay là những dự định riêng của mình.

3. TIẾT KIỆM ĐỂ CÓ THỂ KIẾM NHIỀU TIỀN HƠN

Nghe có vẻ hơi phi lý nhưng thực chất điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Kiếm tiền thì rất khó khăn nhưng để tiêu tiền thì rất dễ. Vậy tại sao bạn không dành dụm cho mình một khoản tiền tương đối trước để làm bàn đạp cho những nguồn thu tiếp theo?

Với số tiền sẵn có, bạn có thể thử sức với những lĩnh vực, dự định mình mong muốn như trau dồi tri thức, tự kinh doanh, đầu tư,… Bạn hoàn toàn có thể kiếm được cho mình một số tiền còn lớn hơn số tiền bạn đã đầu tư lúc đầu. Bản thân tiền bạc không tự sinh lời được nhưng nó sẽ tạo ra lợi nhuận nếu bạn biết cách sử dụng hiệu quả. Do đó bạn hãy tạo lập thói quen tiết kiệm trước trước khi tiến hành các dự định kế tiếp nhé!

Tiết kiệm tiền là bài toán khó giải quyết không của riêng ai. Tuy nhiên, ba lý do trên sẽ phần nào giúp bạn tăng động lực xây dựng thói quen tiết kiệm của mình. Để nâng cao tính hiệu quả của tiết kiệm, bạn có thể ứng dụng cùng lúc nhiều cách tiết kiệm khác nhau tùy vào thói quen và mong muốn của bản thân. Đó có thể là cách tiết kiệm truyền thống như bỏ ống heo hoặc tiết kiệm hiện đại với tính năng tiết kiệm Timo Goal SaveTimo Term Deposit. Timo hy vọng bạn sẽ tìm được một phương thức tiết kiệm phù hợp và hiệu quả nhất với bản thân nhé!  

Timo Term Deposit – Gửi tiết kiệm có kỳ hạn

Lãi suất tiết kiệm cao, cạnh tranh

Thủ tục mở sổ đơn giản, nhanh chóng

Chia nhỏ sổ tiết kiệm, rút vốn linh hoạt, bảo toàn lãi suất

Tất toán sổ online, tiền vốn và lãi chuyển ngay vào thẻ

Tiết kiệm càng dài. Lãi suất càng cao ngay trên ứng dụng Timo!

MỞ TIẾT KIỆM NGAY!

Timo

CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TOP 10 ngân hàng mở tài khoản online miễn phí chỉ 5 phút

Ngân hàng số Timo gửi đến quý khách hàng cách tạo và mở tài khoản...

Lạm phát giảm nhanh, liệu Fed có từ bỏ cắt giảm lãi suất không?

Những số liệu kinh tế Mỹ gần đây đã khiến các nhà đầu tư nghi...

Ngân hàng rục rịch tăng lãi suất tiền gửi sau Tết Nguyên đán

Trong bối cảnh đầu năm với mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang...

Hạn mức giao dịch đối với Thẻ Tín dụng Timo VISA

Tùy theo hạng thẻ, Timo thiết lập các hạn mức giao dịch khác nhau cho...

Tác động kép của việc Fed giảm lãi suất đối với kinh tế Việt Nam

Theo thông báo từ Fed, dự kiến họ sẽ thực hiện chính sách giảm lãi...

Đồng tiền châu Á nào được hưởng lợi khi Fed giảm lãi suất?

Dự kiến Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) sắp giảm lãi suất vào...